Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm

  •   Thứ năm - 07/06/2018 03:48 (2 )
  •   35
  •  0
Vừa qua, tại Lễ phát động Chương trình Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPNVN đã phát động Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm.
  • Thể lệ Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm.

THỂ LỆ
Cuộc thi ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm 

Thực hiện Kế hoạch số 251/KH-ĐCT-TG ngày 26/3/2018 về việc tổ chức Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam ban hành Thể lệ Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm như sau:

  1. Đối tượng, nội dung, hình thức thi

1.1. Đối tượng tham gia: Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong nước Việt Nam và ngoài nước. Đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc nhóm.

2.2. Nội dung, hình thức thi

Ý tưởng truyền thông tham dự Cuộc thi phải đảm bảo các tiêu chí về nội dung và hình thức như sau:

- Nội dung: là ý tưởng có thể phát triển thành sản phẩm truyền thông về an toàn thực phẩm, đề cập đến một hoặc các nội dung liên quan tới thực hiện an toàn thực phẩm trong các khâu sản xuất, kinh doanh, chế biến, tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn. Đối tượng được truyền thông là người dân cộng đồng, người tiêu dùng sản phẩm thực phẩm, chủ cơ sở, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nông, lâm, thủy sản, các hộ, trang trại, hợp tác xã trồng trọt, chăn nuôi…

- Hình thức: tự do sáng tạo các ý tưởng truyền thông.

Gợi ý: các ý tưởng để xây dựng sản phẩm truyền thông dưới dạng video clip, hoạt hình, file/băng âm thanh, bài hát, thơ; truyền thông qua website, mạng xã hội, poster, tranh ảnh, mô hình; kịch bản tiểu phẩm (kịch nói/tuồng/ chèo/kịch hát/cải lương/dân ca kịch...)...

Lưu ý: Các ý tưởng truyền thông cần đạt các yêu cầu:

- Nổi bật tính tuyên truyền, định hướng hành động, tránh hô hào chung chung.

- Đảm bảo yêu cầu về tính khả thi khi xây dựng thành sản phẩm truyền thông thực hiện an toàn thực phẩm.

- Chú trọng ý tưởng có thể nhân rộng.

- Thời lượng đảm bảo phù hợp với sản phẩm truyền thông tại cộng đồng nếu được triển khai thực hiện.

  1. Thời gian, địa điểm, các vòng thi

3.1. Vòng sơ khảo          

- Thời gian nhận hồ sơ dự thi: Từ ngày 01/6/2018 đến ngày 30/7/2018.

- Hình thức thi: Tác giả, nhóm tác giả đăng ký (theo mẫu) và gửi ý tưởng truyền thông dự thi về Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam (68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội).

Điện thoại: (024) 39720065; Email: baongavwu@gmail.com.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức xét chọn các ý tưởng trong số các ý tưởng đăng ký dự thi. Danh sách được đăng tải trên website www.hoilhpn.org.vn dự kiến trước ngày 15/8/2018.

        3.2. Vòng Chung khảo

  • Thời gian: Từ ngày 25/8/2018 đến ngày 15/9/2018.

- Hình thức thi: Các ý tưởng được chọn sẽ tham gia thi vòng chung khảo. Tác giả, nhóm tác giả trình bày trước Ban Giám khảo (qua phỏng vấn trực tuyến) về ý tưởng được chọn tối đa 07 phút, trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo tối đa 05 phút. Kết quả Cuộc thi dự kiến được công bố tại Lễ kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2018 tại Hà Nội.

  • Các hoạt động hỗ trợ: Lựa chọn, đăng tải các bài viết về các ý tưởng truyền thông, các bài viết, bài chia sẻ về thực hiện an toàn thực phẩm… trên website của Hội LHPN Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Báo điện tử Phụ nữ Việt Nam…
  1. Giải thưởng

4.1. Cơ cấu giải thưởng

- Giải thưởng ý tưởng truyền thông cho các loại hình sân khấu (kịch bản tuồng, chèo, cải lương, kịch…): 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba.

- Giải thưởng ý tưởng truyền thông cho các loại hình sản phẩm nghe, nhìn (clip, phim ngắn, trò chơi truyền hình…): 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba.

- Giải thưởng ý tưởng truyền thông cho các loại hình (cách thức) tổ chức sự kiện truyền thông: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba.

4.2. Giá trị các Giải thưởng: Giải Đặc biệt: 3.000.000đ/giải, Giải Nhất: 2.500.000đ/giải, Giải Nhì: 2.000.000đ/giải, Giải Ba: 1.500.000đ/giải; Từ nguồn Ngân sách Nhà nước (Giá trị giải thưởng có thể cao hơn trong trường hợp vận động thêm được nguồn tài trợ).

Các ý tưởng được trao giải chính thức của Cuộc thi sẽ được cấp giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ngoài ra, các ý tưởng xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức giới thiệu với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp… đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

ptt_2941.JPG
NhãnCác sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn của hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội viên Hội Nông dân Việt Nam diễn ra ngày 26/5/2018 tại Công viên Thống nhất, Hà Nội.
 

Trên đây là Thể lệ Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm. Quy chế Hội thi được gửi đến Hội LHPN 63 tỉnh, thành phố, Hội Phụ nữ Bộ Công An, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đăng tải trên website của Hội LHPN Việt Nam (www.hoilhpn.org.vn) để thông tin rộng rãi tới người dân trong cộng đồng. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc, phát sinh cần sửa đổi, bổ sung, Ban Tuyên giáo sẽ tổng hợp, trình Thường trực Đoàn Chủ tịch xem xét, quyết định.
Mẫu hồ sơ dự thi đính kèm

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 36

Hôm nay: 770

Hôm qua: 694

Tháng hiện tại: 16,233

Tháng trước: 26,355

Tổng lượt truy cập: 805,871

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây