HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hình ảnh người phụ nữ trong thời hiện đại

Hình ảnh người phụ nữ trong thời hiện đại

Nữ đại biểu HĐND các cấp và cán bộ Hội LHPN tỉnh trao đổi tại hội thảo bình đẳng giới. Ảnh: NGỌC DUNG

Làm thế nào để trở thành một người phụ nữ hiện đại phát triển toàn diện với những phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ mới? Mới đây tại buổi gặp mặt, tọa đàm nữ cán bộ lãnh đạo quản lý trên địa bàn tỉnh do Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết xung quanh chủ đề “Xây dựng hình ảnh người phụ nữ trong thời hiện đại”. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến liên quan.

* BÀ TRẦN THỊ MINH CHÁNH, NGUYÊN PHÓ CHỦ NHIỆM ỦY BAN CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI CỦA QUỐC HỘI: Phụ nữ phải tích cực rèn luyện “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

Theo tôi, dù xã hội có hiện đại, tiến bộ đến đâu thì 4 tiêu chí để tạo nên người phụ nữ hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” mà Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chị em phải phấn đấu thực hiện cho tốt. Muốn thực hiện được các tiêu chí này, phụ nữ chúng ta phải nỗ lực học tập rèn luyện.

Bên cạnh đó, điều rất quan trọng là phụ nữ phải có đủ sức khỏe mới đảm đang được công việc. 8 tiếng đồng hồ ở cơ quan đã mệt nhoài, nếu về nhà không có sức khỏe, chúng ta không thể nào gánh vác việc nhà, nuôi dạy con cái; đó là chưa nói đến việc nhiều phụ nữ phải chăm lo cho ông bà, cha mẹ. Vì vậy, phải có kiến thức, có sức khỏe, có tự tin, có sự nỗ lực thì phụ nữ mới làm tốt hai vai.

Hiện nay, ở Phú Yên có nhiều phụ nữ rất giỏi giang, nhiều cán bộ nữ đảm đương rất nhiều trọng trách, vị trí công tác quan trọng. Họ gánh vác không thua kém nam giới. Tôi rất vui, tự hào và tin tưởng các chị em.

Tôi mong muốn các tầng lớp phụ nữ Phú Yên cũng như thế hệ trẻ mà các bạn đang đảm trách công việc hiện tại, dù ở vị trí cương vị nào cũng phải đoàn kết, tạo ra sức mạnh của cả một cộng đồng nữ chứ không phải riêng một vài cá nhân nào. Thứ hai nữa là rèn luyện kỹ năng về văn hóa ứng xử, giao tiếp… để trở thành một người cán bộ nữ có bản lĩnh, có kiến thức, có tâm và có tầm.

* CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH ĐẶNG THỊ HỒNG NGA: Gìn giữ truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực phát triển toàn diện

Trong những năm qua, cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện ban hành nhiều chủ trương, chính sách bồi dưỡng, đào tạo, phát huy vai trò của phụ nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Qua đó đã tạo môi trường thuận lợi cho phụ nữ có cơ hội được phát triển, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Các tầng lớp phụ nữ nói chung và đội ngũ cán bộ nữ nói riêng đã không ngừng phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp, đoàn kết, sáng tạo, tích cực học tập, lao động, công tác và đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Theo tôi, ở thời kỳ nào, phụ nữ cũng phải gìn giữ, phát huy những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp. Đồng thời phải không ngừng nỗ lực vươn lên, năng động, sáng tạo “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời đại ngày nay. Phụ nữ cần phải chủ động quản lý tốt công việc, thời gian để vừa làm tốt thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổ chức Hội LHPN các cấp cũng tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh hướng đến xây dựng hình ảnh người phụ nữ có lòng yêu nước, có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và nhân hậu” theo tinh thần Chỉ thị 21- CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đó là: “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới”.

* BÀ HỒ THỊ NGUYÊN THẢO, BÍ THƯ HUYỆN ỦY TÂY HÒA: Dù ở cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình

Có thể nói, phụ nữ Việt Nam thời nào cũng thế, trước hết vẫn phải hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình cho dù ở cương vị nào đi nữa. Đối với nữ cán bộ, lãnh đạo, ngoài đảm đương công việc trong gia đình, họ phải nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan. Do đó, đòi hỏi bản thân không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, kỹ năng giao tiếp về ngoại ngữ, kỹ năng sử dụng tin học, công nghệ thông tin ứng dụng trong công việc.

Thời đại ngày nay đặt nhiều yêu cầu cao về năng lực, trình độ chuyên môn. Vì vậy phụ nữ hiện đại không thể thụ động mà phải sáng tạo, năng động, vượt lên chính mình đáp ứng tốt công việc trong thời kỳ mới. Và tôi muốn nói lại lần nữa, dù công việc cơ quan như thế nào, người phụ nữ vẫn phải làm trọn trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là với con cái. Cán bộ nữ cũng có những khó khăn nhất định, đòi hỏi bản thân phải nỗ lực cố gắng từng ngày, sắp xếp cân đối thời gian hợp lý giữa công việc và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tin tưởng, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ nữ tỉnh nhà. Bản thân ở cương vị lãnh đạo của một địa phương, tôi thấy bây giờ nói quan tâm công tác cán bộ nữ không thể nói suông mà phải đưa hẳn chỉ tiêu vào trong nghị quyết và các quy định của Đảng, Nhà nước. Chẳng hạn ở xã nông thôn mới tỉ lệ cán bộ nữ trong Ban Chấp hành Đảng bộ cấp xã phải là 20%.

Để đạt chỉ tiêu này, đòi hỏi phải trải qua quá trình quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, để từng bước trong các nhiệm kỳ tiếp theo, chúng ta sẽ có một đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo đảm bảo phẩm chất đạo đức, năng lực để đảm nhiệm tốt các vị trí công tác, nhiệm vụ . Tôi tin tưởng rằng, một khi cán bộ nữ giữ các trọng trách, hơn ai hết họ sẽ hiểu và chăm lo tốt hơn cho đội ngũ cán bộ nữ trong tương lai.

* BÀ NGUYỄN THỊ NGA, CHỦ NHIỆM CLB NỮ DOANH NHÂN TỈNH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THỦY SẢN ĐẮC LỘC: Phải biết vươn mình ra xã hội

Không giống như phụ nữ ngày xưa chủ yếu lo cho gia đình, công việc nội trợ, bếp núc, ngày nay xã hội phát triển về mọi mặt, phụ nữ chúng ta phải biết vươn mình ra xã hội. Tuy nhiên là người phụ nữ Việt Nam, nền tảng chúng ta vẫn là gia đình, gia đình là quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, phụ nữ hiện đại phải độc lập, năng động, tự tin, biết làm kinh tế cho gia đình và đóng góp cho xã hội. Bản thân tôi là một nữ doanh nhân, cũng như bao nữ doanh nhân khác ở Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng. Bản thân vừa lo cho gia đình, vừa cùng chồng tạo lập kinh tế, xây dựng công ty, sắp xếp tạo công ăn việc làm cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

Với tôi, để công ty ngày càng phát triển, điều quan trọng nhất là cả công ty phải đoàn kết, đồng lòng, toàn bộ cán bộ, công nhân viên phải tin tưởng, đặt niềm tin ở mình, ở công ty. Điều đó sẽ là động lực, là cánh tay đắc lực để cùng mình tạo nên sự nghiệp của công ty.

Theo tôi, muốn thành đạt chúng ta không ngại khó, ngại khổ. Công ty có những lúc gặp rất khó khăn như những rủi ro trong ngành nuôi trồng thủy sản hay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến công ty chúng tôi cũng như nền kinh tế xã hội địa phương. Vì vậy đòi hỏi bản thân phải nhanh nhạy nắm bắt tình hình, nắm bắt thị trường… để ứng phó với những thay đổi trong công việc nuôi trồng kinh doanh thủy sản, lãnh đạo công ty ngày một phát triển.

NGỌC DUNG (thực hiện)

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây