HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Phụ nữ Tây Hòa tích cực phòng chống COVID-19

Phụ nữ Tây Hòa tích cực phòng chống COVID-19

 

Phụ nữ xã Hòa Bình 1 đang cắt vải để may khẩu trang tặng người dân. Ảnh: HỒNG MẬN

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội LHPN huyện Tây Hòa đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn tham gia phòng chống dịch.

 Đẩy mạnh tuyên truyền

Sơn Thành Tây là xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện Tây Hòa. Nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu tập trung ở thôn Lạc Đạo. Vì vậy để nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ địa phương, cán bộ Hội LHPN xã Sơn Thành Tây đã trực tiếp đến từng nhà để cấp phát tờ rơi hướng dẫn chị em thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là hướng dẫn chị em dọn dẹp giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường...

“Nhiều chị em cũng như bà con đồng bào dân tộc thiểu số chưa có thói quen này, nên thời gian qua tổ chức hội phối hợp với các cán bộ, hội đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện”, chị Lương Thị Hồng Na, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Thành Tây cho hay.

Mỗi cơ sở hội phụ nữ ở Tây Hòa có nhiều cách làm khác nhau để chung sức phòng chống dịch. Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây Lê Thị Duyên cho biết: Trước khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hạn chế tụ tập đông người, Hội LHPN xã đã phối hợp cùng các hội đoàn thể khác tổ chức rà soát, hỗ trợ phụ nữ, người dân khai báo y tế. Đồng thời tuyên truyền vận động chị em hạn chế tụ tập đông người, hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết.

Ngoài tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, may cấp phát 200 khẩu trang vải miễn phí cho phụ nữ xã, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ mua 250 chai gel rửa tay khô tặng cho chị em; Hội LHPN xã còn phối hợp với xã đoàn, Hội Chữ thập đỏ xã may 1.000 khẩu trang, phát 500 tờ rơi và tặng 250 chai nước rửa tay kháng khuẩn cho người dân. Chị Duyên bày tỏ, chị rất vui khi lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ đóng vai trò tích cực trong phòng chống dịch ở địa phương. Nhiều chị em cán bộ chi, tổ hội phụ nữ như: Nguyễn Thị Mộng Tuyền, Trịnh Thị Hồng ở thôn Xuân Thạnh 1 là lực lượng nòng cốt trong việc may khẩu trang. Các chị là công nhân ở các xưởng may, nên đến tối phải thức để kịp may khẩu trang tặng bà con trên địa bàn.

Khẩu trang miễn phí cho người nghèo

Trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua, ngôi nhà của chị Vương Thị Tùng ở thôn Lạc Nghiệp (xã Hòa Bình 1) đã trở thành địa điểm để một nhóm cán bộ hội phụ nữ, đoàn thanh niên đến may khẩu trang. Với mong muốn tất cả người dân đều được bảo vệ an toàn trước dịch bệnh, chị Ngô Thị Hồng Mận, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Bình 1 đã cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ nảy ra ý tưởng may khẩu trang tặng mọi người. Từ ý tưởng này, ngoài việc vận động doanh nghiệp trên địa bàn 500.000 đồng, chị em còn góp quỹ mua vải về may. Riêng chị Vương Thị Tùng ở thôn Lạc Nghiệp tình nguyện góp 300.000 đồng và góp công may khẩu trang suốt 3 ngày liền để kịp thời tặng bà con.

Chị Tùng thổ lộ: “Từ ngày có dịch COVID-19, khẩu trang y tế trở nên khan hiếm, người dân rất khó tìm mua. Hơn nữa, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người dân có thể dùng khẩu trang vải, do đó tôi rất vui khi góp công, góp sức cùng với Hội Phụ nữ để may khẩu trang phát miễn phí cho bà con nghèo, chị em trong xã để bảo vệ sức khỏe phòng chống dịch bệnh”. Còn chị Mận nói rằng, chị rất cảm kích khi có nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên cùng chung tay trong hoạt động này: “Trước khi có Chỉ thị 16, chúng tôi đã may và phát 1.300 khẩu trang miễn phí cho bà con. Trong số đó, hội đến tận nhà để phát cho hội viên phụ nữ, người nghèo trên địa bàn, trực tiếp đến các chợ Lạc Nghiệp, Phước Nông, Phú Nông, Phước Mỹ để phát cho nữ tiểu thương; số khẩu trang còn lại chúng tôi phát cho công dân khi đến làm việc tại xã để góp phần hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. 

Trước khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hạn chế việc tập trung đông người, không chỉ các xã Hòa Tân Tây, Hòa Bình 1 mà các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện đã ra quân cấp phát miễn phí 4.900 khẩu trang, tặng 930 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn, 3.000 tờ rơi cho người dân, hỗ trợ chị em hội viên địa phương và người dân khai báo y tế và cùng với các cấp, ngành trên địa bàn huyện tích cực tham gia phòng chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lương Thị Bạch Huệ

NGỌC QUỲNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây