HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


CÁC CẤP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN ĐỒNG XUÂN TÍCH CỰC HỖ TRỢ TIÊU THỤ NÔNG SẢN CHO HỘI VIÊN TRONG MÙA DỊCH

CÁC CẤP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN ĐỒNG XUÂN TÍCH CỰC HỖ TRỢ TIÊU THỤ NÔNG SẢN CHO HỘI VIÊN TRONG MÙA DỊCH
218070641 129290969354478 3585387454547592232 n
Dưa được thu hoạch chuẩn bị vận chuyển đưa đi tiêu thụ
Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và huyện Đồng Xuân nói riêng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đời sống của đại bộ phận nhân dân đang gặp nhiều khó khăn, trong đó có hội viên phụ nữ là nông dân. Trên địa bàn huyện, một số hộ gia đình hội viên phụ nữ nông dân đang trồng các loại nông sản như: dưa hấu, dưa gang… đến thời kỳ thu hoạch nhưng không có thương lái đến thu mua gây khó khăn cho hộ nông dân trong tiêu thụ nông sản.
Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện để các hộ gia đình hội viên phụ nữ nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong mùa dịch, thu hồi nguồn vốn đã đầu tư, Hội LHPN huyện Đồng Xuân đã chỉ đạo các cơ sở Hội trực tiếp rà soát, nắm tình hình, số lượng nông sản đang cần tiêu thụ để kết nối với các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp thu mua hỗ trợ cho người dân. Các cơ sở Hội còn đứng ra kêu gọi, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân mua ủng hộ, tiêu thụ nông sản thông qua mạng xã hội, các nhóm Hội, bán hàng online thông qua shiper… Đồng thời, với sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh Phú Yên, Hội LHPN huyện Đồng Xuân đã kết nối với siêu thị Co.opmart Tuy Hòa thu mua 4 tấn dưa hấu cho một hộ dân xã Đa Lộc. Tính đến nay, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã hỗ trợ các gia đình hội viên nông dân tiêu thụ 3 tấn dưa gang và 16 tấn dưa hấu đã được thu hoạch tại các xã: Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 2, Xuân Quang 3 và Đa Lộc. 
Được biết đến cuối tháng 7/2021 trên địa bàn huyện vẫn còn 28 tấn dưa hấu đến thời gian thu hoạch. Vì vậy các cấp Hội LHPN huyện Đồng Xuân vẫn đang tích cực tiếp tục kết nối, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân thu mua hỗ trợ cho bà con nông dân để tiêu thụ và thu hồi nguồn vốn đầu tư./.                                                        
                                                                                       KIỀU LINH
                                                                            
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây