HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội LHPN huyện Tuy An, TX.Sông Cầu và Hội PN Công an tỉnh "tiếp sức" người dân vùng dịch về quê

Hội LHPN huyện Tuy An, TX.Sông Cầu và Hội PN Công an tỉnh "tiếp sức" người dân vùng dịch về quê
Cùng với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, trong thời điểm cách ly xã hội, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội phụ nữ tỉnh Phú Yên, cùng các mạnh thường quân quan tâm thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Chính từ trong thực tiễn, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã và đang được các cơ sở Hội Phụ nữ trong tỉnh phát huy, áp dụng một cách có hiệu quả về vật chất lẫn ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Những ngày này, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam, lượng người đi xe máy trở về trên tuyến Quốc lộ 1A  đi qua địa phận tỉnh Phú Yên tăng lên đáng kể. 
Thực hiện chỉ đạo của địa phương trong công tác phòng chống Covid-19, các hàng quán đều đóng cửa, không hoạt động nên việc mua nước uống và thức ăn dọc đường vô cùng khó khăn. Nhận thấy và thấu hiểu vấn đề này, những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ các huyện Tuy An, Thị xã Sông Cầu và các Hội Phụ nữ cơ sở trong Công an Phú Yên đã phối hợp với các nhà hảo tâm, hội viên, phụ nữ hỗ trợ, trao tặng đồ ăn, nước uống cả ngày và đêm cho những người hồi hương đi ngang qua địa phận
* Từ ngày 28/7/2021  và dự kiến đến ngày 2/8/2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nấu mỗi ngày hơn 300 suất cơm, 300 suất bánh bao, 600 chai nước suối để hỗ trợ cho người dân trên đường về lại quê hương ngang tuyến Quốc lộ 1A. Đặc biệt cao điểm trong ngày 29/7/2021, các Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã cấp phát được 700 suất cơm, 400 suất bánh bao, 1100 chai nước suối, 200 hộp sữa.
z2647304369486 9aadb1ce94232dd6d3d85bff17f0e69d
Hội PN cơ sở Công an tỉnh trao tặng cơm và nước uống miễn phí cho người dân

* Hội LHPN TX.Sông Cầu tham gia thành lập 14 điểm chốt 0đ của người con "xứ nẫu" 
Các cấp Hội LHPN thị xã  Sông Cầu đẩy mạnh tăng cường công tác vận động, tuyên truyền phòng, chống dịch; tiếp tục hưởng ứng phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch Covid-19”; bên cạnh việc tổ chức các hoạt động nấu ăn, thăm, tặng quà các điểm chốt, chặn kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung…., những ngày qua, chị em hội viên, phụ nữ  tham gia thành lập 14 điểm chốt 0Đ dọc tuyến Quốc lộ 1A nhằm hỗ trợ, tiếp tế đồ ăn, nước uống cả ngày và đêm cho những người hồi hương đi ngang qua địa phận thị xã Sông Cầu. Tất cả đều từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, bà con lân cận ai có gì ủng hộ nấy, người thì mớ rau, mấy quả mướp, người cho ít gạo, đậu phụng hay rổ bắp vừa hái… người thì tranh thủ đêm hôm phụ giúp nấu ăn, phục vụ khách đi đường.
z2641900968361 d255978aa31aeade21753566a319f764
Hội viên, phụ nữ  thị xã Sông Cầu tham gia thành lập 14 điểm chốt 0Đ dọc tuyến Quốc lộ 1A

* Hội LHPN huyện Tuy An:
Trên dọc tuyến quốc lộ 1A đi qua địa phận huyện Tuy An, Hội LHPN huyện Tuy An kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợphóm thiện nguyện (Hồng Nhựt), Nhóm sư cô Diệu Hoa chùa Cảnh Phước, Câu lạc bộ Nữ tiểu thương, Phụ nữ xã An Chấn… cùng chung tay góp sức, tổ chức trao tặng hơn 9.500 suất ăn, bao gồm: nước uống, nước sả gừng, sữa, bánh mì, cơm, bánh bao, cháo… cho người từ xa về đi ngang qua địa phận huyện Tuy An.
Mỗi đơn vị có phương thức hoạt động mang thương hiệu “0 đồng” khác nhau nhưng đều cùng điểm đến đó là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “thương người như thể thương thân”, là sự hỗ trợ kịp thời và đáng quý cho người đi đường về lại quê hương, giúp đường về quê của người dân thêm gần lại.
5f48ebaef4a503fb5ab4
Người dân nhận cơm miễn phí tại địa phận huyện Tuy An
Tin, ảnh: Tổng hợp (Lê Vy-Ái Ngọc-Thu Hà-Tuy An)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây