HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Chung tay “giải cứu” bí đỏ cho hội viên phụ nữ xã Hòa Hội (Phú Hòa)

Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Chung tay “giải cứu” bí đỏ cho hội viên phụ nữ xã Hòa Hội (Phú Hòa)
IMG 4494
Hội LHPN tỉnh tiếp nhận bí từ gia đình hội viên
Trong 02 ngày 12 và 13/5, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp Hội LHPN xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) tổ chức kết nối trung gian, vận chuyển 3,2 tấn bí đỏ, giúp đỡ các hộ gia đình hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.
Được biết, toàn xã Hòa Hội có hơn 11 hộ gia đình hội viên, phụ nữ xã trồng bí đỏ, với diện tích khoảng 15 ha. Cách đây một tháng, giá bí từ 8.000đ đến 10.000đ/kg, thương lái đến tận ruộng để thu mua, người trồng có lãi cao. Thế nhưng, hơn một tuần qua, người trồng bí đỏ đứng ngồi không yên vì giá hạ thấp chỉ còn từ 1.500đ – 2.200đ nhưng không có người thu mua.
Để hỗ trợ đầu ra cho hội viên, phụ nữ xã Hòa Hội, Hội LHPN xã phối hợp Hội LHPN tỉnh tổ chức vận động, kêu gọi Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh cùng chung tay thu mua bí với giá 5.000đ/kg. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, tại điểm giao, nhận "giải cứu" nông sản, các tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch như, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, đảm bảo an toàn.
Theo Hội LHPN xã Hòa Hội, chiến dịch chung tay giải cứu bí đỏ sẽ còn tiếp tục trong những ngày tiếp theo, bởi số lượng tồn đọng trên cánh đồng vẫn còn khá lớn.
50405
Chị Đặng Thị Mai Diện bên đống bí Hồ lô của gia đình
Tin, ảnh: Hội LHPN xã Hòa Hội
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây