HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội phụ nữ LLVT tỉnh phối hợp tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và tặng quà cho học sinh nghèo

Hội phụ nữ LLVT tỉnh phối hợp tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và tặng quà cho học sinh nghèo
Hưởng ứng thực hiện “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em”,tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam năm 2020.  Sáng 29/6/2020, Hội Phụ nữ Cụm thi đua khối lực lượng vũ trang tỉnh gồm: Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, Hội Phụ nữ Quân sự tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; hướng dẫn kỹ năng sống và tặng quà cho học sinh nghèo trường Tiểu học và THCS Nguyễn Hoa, Thôn Thái Long, Xã An Lĩnh, Huyện Tuy An.
…………………………….
pn

Tại chương trình, các em học sinh đã được xem 10 poster có liên quan đến nguyên tắc tự bảo vệ mình phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực học đường như: “Bảo vệ khỏi xâm hại tình dục”, “Quy tắc 6 cánh hoa”, “Quy tắc 5 ngón tay”, “Quy tắc 4 vòng tròn”...và tham gia trả lời các câu hỏi tương tác có liên quan. Qua đó giúp các em hiểu được tác hại của bạo lực học đường và trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống các hành vi xâm hại đến sức khỏe, nhân phẩm trẻ em, nhất là các em nhỏ đang ngồi trên ghế nhà trường cần có sự hiểu biết và tránh xa các hành vi bạo lực, các chất gây nghiện, không tiếp xúc với người lạ; không kích động, lối kéo, hay dụ dỗ bạn bè tham gia mua bán, vận chuyển, sử dụng các chất gây nghiện, không gây gổ đánh nhau gây mất an ninh trật tự. Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh về hậu quả của bạo lực học đường từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác, ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường vui tươi, lành mạnh.
Dịp này Phụ nữ 3 đơn vị tặng 54 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học và THCS Nguyễn Hoa. Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đ (gồm: dầu ăn, đường, bột ngọt....) cho 15 phụ nữ nghèo thôn Vĩnh Long, xã An Lĩnh.
Hội PN BĐBP Phú Yên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây