HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Kiểm tra hoạt động ủy thác vốn vay tại các xã trên địa bàn huyện

Kiểm tra hoạt động ủy thác vốn vay tại các xã trên địa bàn huyện
20211029 100635
Ngày 29/10/2021, Hội LHPN huyện Sông Hinh có buổi làm việc về công tác ủy thác vốn Ngân hàng chính sách xã hội tại Hội liện hiệp phụ nữ xã Đức Bình Tây.
Theo báo cáo của kết quả hoạt động quản lý các nguồn vay vốn, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đức Bình Tây đang quản lý 7 tổ trên 300  hô vay vốn với tổng dư nợ ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội là trên 12,3 tỷ đồng, và không có nợ quá hạn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước về tín dụng chính sách đến cán bộ, hội viên phụ nữ được quan tâm; Hội LHPN xã Đức Bình Tây bám sát thực tế, rà soát nhu cầu của hội viên và  nhân dân để tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng ưu đãi; Công tác bình xét cho vay, quản lý, hướng dẫn sử dụng vốn vay; công tác kiểm tra, giám sát hoạt đông vay vốn được thực hiện nghiêm túc. Thông qua hoạt động ủy thác cho vay tín dụng chính sách xã hội, Hội LHPN xã đã giúp cho nhiều gia đình thoát nghèo; hàng trăm hội viên, phụ nữ và gia đình  tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, tham gia xây dựng nông thôn mới.
Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi ý kiến, làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác quản lý vốn vay của Hội, những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động vay vốn.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Liên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội LHPN xã Đức Bình Tây đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện hoạt động vay vốn của Hội. Đồng thời đề nghị Hội LHPN xã  tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các hoạt động ủy thác cho vay tín dụng chính sách xã hội lồng ghép hoạt động vay vốn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.
Được biết, trong đợt này, Hội LHPN huyện tổ chức kiểm tra 14 tổ vay vốn thuộc 6 xã Ea Lâm, Ea Bá, Eatrol, EaBia và Thị trấn Hai Riêng./.
Ngọc Ly
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây