HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Những căn bếp nghĩa tình giữa mùa dịch

Những căn bếp nghĩa tình giữa mùa dịch
bep an tinh nguyen dang chuẩn bị com cho khu cach ly cong dong
Những tình nguyện viên đang chuẩn bị cơm cho khu cách ly cộng đồng
Trong những ngày gần đây, người dân đang làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố phía Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về huyện Sông Hinh khá đông.
Từ ngày 28-7 đến nay, trên địa bàn xã Ea Bar có hơn 75 người trở về từ vùng dịch, được cách ly y tế tập trung tại  khu cách ly tại Trường TH-THCS EaBar. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19  xã, Hội LHPN xã đã triển khai mô hình “Bếp ăn tình nguyện” cung cấp suất ăn cho công dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly này.
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã EaBar Hờ Nư chia sẻ, “Bếp ăn tình nguyện” chính thức "nổi lửa" vào rạng sáng ngày 30-7, mỗi ngày 2 bếp cung ứng tổng cộng hơn 500 suất ăn (gồm 3 bữa sáng, trưa, chiều, chi phí khoảng 3,5- 4 triệu đồng) cho 2 khu cách ly. Các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; dự kiến sẽ duy trì cho đến khi gỡ bỏ các khu cách ly và tùy theo tình hình thực tế của địa phương.
Nguồn lương thực, thực phẩm huy động để thực hiện bếp ăn tình nguyện là nguồn ủng hộ trong cán bộ, hội viên phụ nữ và xã hội hóa. Và nhiều đã hỗ trợ bếp ăn tiền mặt và các nhu yếu phẩm, như: gạo, rau, củ quả, nước mắm, dầu ăn…
Hằng ngày “Bếp ăn tình nguyện” của  xã có gần 7 chị em hội viên phụ nữ cùng chung tay từ việc đi chợ, nấu nướng đến giao đồ ăn tới các khu cách ly. Thông qua lời kêu gọi của kêu gọi của Hội LHPN xã  và đăng trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo), hoạt động này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa phương. Ai có của góp của, ai có sức góp sức, không phân biệt ít, nhiều, chỉ cần có tấm lòng, sẻ chia giúp đỡ nhau cùng vượt qua dịch Covid-19 là được. Đây chính là quan niệm, cách làm của các bếp ăn đang hướng về các nơi bị cách ly, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng với dịch Covid-19.
Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực bếp được sắp xếp ngăn nắp và những suất ăn được chăm chút cẩn thận từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng hộp mang đến tận tay công dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu vực cách ly.
Chị Nguyễn Thị Thu Vân và chị Trương Thị Hằng là những người tham gia nhiệt tình tại “Bếp ăn tình nguyện” trong những ngày đầu tiên, chia sẻ: “Khi thấy mô hình “Bếp ăn tình nguyện” được Hội LHPN xã khởi xướng, chúng tôi cũng như nhiều chị em khác đã chủ động sắp xếp việc gia đình để tham gia. Mặc dù phải thức dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị và nấu nướng dọn dẹp liên tục đến gần 7 giờ tối mới trở về nhà, song ai nấy đều cảm thấy vui vì đã góp chút công sức bé nhỏ để chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.
Không chỉ EaBar mà nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện, Hội LHPN các xã, thị trấn đã thành lập “ Bếp ăn tình nguyện”  để phục vụ những người khó khăn từ vùng dịch trở về địa phương. Và dịch bệnh bùng phát làm ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhất là những hộ nghèo khó khăn càng thêm khó khăn hơn trong thời điểm này. Bếp ăn tình nguyên phục vụ bữa cơm 0 đồng được thành lập với mong muốn giúp một phần nào đó để những hộ dân giảm bớt khó khăn lúc này.  Và Bếp ăn tình nguyện là một trong những nghĩa cử ấm áp, sẻ chia và thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của Hội LHPN xã, góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch.
Trước khó khăn của người dân, chị Nay Hờ Nhơn chia sẻ: Việc tổ chức “Bếp ăn tình nguyện”  là tình cảm, trách nhiệm của hội viên phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân. Vì vậy, trong thời gian khó khăn này, Phụ nữ huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức từ thiện trong và ngoài địa phương để bếp ăn luôn “đỏ lửa” cho đến khu cách ly hoàn thành nhiệm vụ./.
Ngọc Ly
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây