HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


PHỤ NỮ XÃ SUỐI BẠC TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID- 19

PHỤ NỮ XÃ SUỐI BẠC TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG  DỊCH BỆNH COVID- 19
Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã tham gia phòng chống dịch.
Để nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ tại địa phương, cán bộ Hội LHPN xã đã phối hợp với Văn hóa Thông tin xã và Trạm Y tế xã, trực tiếp đến từng nhà phát tờ rơi hướng dẫn các chị em thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn chị em dọn dẹp giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường. Nhiều chị em cũng như người dân đồng bào dân tộc thiểu số chưa có thói quen này nên thời gian qua tổ chức Hội phối hợp với cán bộ ở chi tổ hội cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân cùng thực hiện.
Bên cạnh đó, Hội LHPN xã đã phối hợp với các hội đoàn thể xã tổ chức rà soát, hỗ trợ phụ nữ, người dân đi khai báo y tế. Đồng thời vận động chị em hạn chế tụ tập đông người, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.
IMG 20200424 162551
Ngoài tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền lưu động phát 800 tờ rơi, trực tiếp vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 100 chai nước rửa tay kháng khuẩn và 1.600 chiếc khẩu trang đã phát miễn phí cho người dân, với mong muốn tất cả người dân đều được bảo vệ an toàn sức khỏe trước dịch bệnh, góp phần hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Phối hợp với với các ban ngành và các hội đoàn thể xã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ được 1.350 kg gạo và nhiều vật dụng khác như: dầu ăn, mắm, bột ngọt…Đồng thời đi đến từng nhà cấp phát cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, già cả neo đơn, hộ khó khăn trên địa bàn xã trong tình hình dịch bện Covid -19.
Tin, ảnh: Hội LHPN huyện Sơn Hòa
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây