HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tin hoạt động Hội LHPN huyện Tuy An

Tin hoạt động Hội LHPN huyện Tuy An
* Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
BAN GIAO MATT
Chiều 18/11, Hội LHPN huyện Tuy An phối hợp cùng Chính quyền xã An Hòa (huyện Tuy An) tổ chức nghiệm thu và bàn giao căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hộ gia đình hội viên Hội Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Phan Thị Khương, 56 tuổi, ở thôn Diêm Hội, xã An Hòa.
Căn nhà “Mái ấm tình thương” này được kết cấu xây dựng bằng tường xây, mái ngói, với diện tích rộng 30m2. Tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện vận động cán bộ, hội viên quyên góp hỗ trợ 30 triệu đồng, Ủy ban MTTQ xã An Hòa hỗ trợ 05 triệu đồng. Phần còn lại do bà con dòng họ của gia đình hội viên Phan Thị Khương ủng hộ xây dựng.
Được biết, hoàn cảnh kinh tế của gia đình hội viên Hội Phụ nữ Phan Thị Khương hiện đang rất khó khăn, là hộ nghèo, có một người con bị tàn tật. Do vậy, đây là căn nhà mang đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” của cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Tuy An đối với hộ gia đình có hoàn cảnh khó, nhằm động viên, giúp đỡ hộ nghèo từng bước vươn lên ổn định cuộc sống./.
* Giải ngân vốn vay hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
 Chiều ngày 18/11, Hội LHPN tỉnh tiến hành giải ngân nguồn vốn vay “Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019, nhằm tạo thuận lợi cho hội viên hội phụ nữ của Câu lạc bộ (CLB) Thu mua bẹ chuối An Lĩnh (huyện Tuy An) vay vốn để mở rộng quy mô kinh doanh và sản xuất.
Từ nhu cầu thực tế, trong đợt này, nguồn “Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” đã giải ngân 100 triệu đồng, hỗ trợ cho 10 hội viên, phụ nữ của CLB thu mua bẹ chuối An Lĩnh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh và là chủ hộ có thu nhập thấp được vay vốn. Bình quân mỗi hội viên được vay 10 triệu đồng, thời gian vay trong 24 tháng, với lãi suất 0,5%/tháng.
Được biết, CLB Thu mua bẹ chuối An Lĩnh được Hội LHPN xã An Lĩnh thành lập từ đầu năm 2019, với 36 thành viên. CLB này có nhiệm vụ thu gom phụ phẩm bẹ chuối về một đầu mối, tìm nơi tiêu thụ (tiểu thương), giúp cho hội viên Hội Phụ nữ tiêu thụ bẹ chuối khi có yêu cầu. Đồng thời, đại diện hội viên thỏa thuận với người mua về giá bán và đồng nhất giá bán trên các thôn, xóm cùng xã, đảm bảo tránh tiểu thương ép giá nhằm mang lại lợi nhuận cho hội viên. Ngoài ra, các CLB còn có chức năng tập hợp hội viên vào các hoạt động tập thể, tăng cường tính cộng đồng và khả năng tập hợp quần chúng, hạn chế tác động tiêu cực của xã hội đến hội viên. Tổ chức các hoạt động phục vụ đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong xã, giúp đỡ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên trong cuộc sống.
HỘI LHPN HUYỆN TUY AN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây