HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tin hoạt động Hội LHPN huyện Tuy An

Tin hoạt động Hội LHPN huyện Tuy An
* Tổ chức Chương trình “Kết nối áo dài yêu thương - gian hàng áo dài 0 đồng”
Sáng 8/3, Hội LHPN huyện Tuy An phối hợp với Hội LHPN xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) tổ chức Chương trình “Kết nối áo dài yêu thương - gian hàng áo dài 0 đồng”  nhằm trao tặng áo dài cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã ven biển này.
Với tinh thần “Tặng áo dài - trao yêu thương” và mong muốn tất cả chị em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đều có áo dài để mặc, nhất là trong dịp Lễ, Tết và các sự kiện quan trọng của gia đình, cộng đồng, sau một thời gian kêu gọi và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Chương trình “Kết nối áo dài yêu thương - gian hàng áo dài 0 đồng”  đã trao tặng 160 bộ áo dài cho 160 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Ninh Đông.
Đây là hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1983 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của chiếc áo dài cũng như khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, tôn vinh giá trị tà áo dài truyền thống và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong cán bộ, hội viên, phụ nữ.
Trước đó, vào tối ngày 7/3, Hội LHPN xã An Ninh Đông tổ chức Chương trình “Tiếp bước cho em đến trường”, trao tặng 37 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng và 2 chiếc xe đạp cho học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Ninh Đông.

* Tọa đàm gặp mặt cá bộ Hội và biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực
Sáng 3/3, Hội LHPN huyện Tuy An tổ chức tọa đàm gặp mặt cá bộ Hội và biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Về dự có đồng chí Hồ Ngọc Thanh – Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Đ/c Phạm Thị Lệ Thu – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đ/c Đỗ Trà – Phó Ban Dân vận huyện ủy, các cô Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, các đ/c là UV.BCH Hội LHPN huyện và các cá nhân điển hình tiên tiến.
KHEN THƯỞNG ĐIỂN HÌNH


Trong năm qua, nhiều phong trào thi đua do các cấp Hội Phụ nữ phát động, đã được cán bộ, hội viên, phụ nữ ở huyện Tuy An hưởng ứng tích cực và thu hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, đáng chú ý, 15/15 cơ sở Hội duy trì hiệu quả 126 mô hình làm theo gương Bác. Duy trì và phát triển 68 địa chỉ an sinh xã hội. Giúp đỡ 80 hộ gia đình đạt tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó có 28 hộ được giúp tiêu chí “gia đình không đói nghèo”. Thực hiện 28 công trình, phần việc xây dựng Nông thôn mới. Vận động 3.105 chị có điều kiện kinh tế khá hơn giúp cho1.385 chị có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, với số tiền gần 2,3 tỷ đồng, 4.770 ngày công lao động và cho mượn 10.400 kg lúa, gạo. Đã giúp 62 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, đạt 387,5%. Giới thiệu 180 phụ nữ tham gia học nghề chế biến nước giải khát, nấu ăn và giới thiệu việc làm cho 112 phụ nữ. Thành lập mới 01 Câu lạc bộ “Nữ tiểu thương” và 07 mô hình phát triển kinh tế.

Tại buổi biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến, Thường trực Hội LHPN huyện Tuy An kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên, phụ nữ và cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới và thực hiện thắng lợi mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Tuy An khen thưởng 15 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

                                                                         Hội LHPN huyện Tuy An
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây