HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tin hoạt động Hội Sông Hinh, TX.Sông Cầu

Tin hoạt động Hội Sông Hinh, TX.Sông Cầu
* Tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ 2 xã Ea Lâm và Ea Bá
Vừa qua, Hội LHPN huyện Sông Hinh và 2 xã Ea Lâm, Ea Bá phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ trên địa bàn 2 xã.
Tại các buổi tuyên truyền, hơn 150 phụ nữ ở 2 xã Ea Lâm và Ea Bá đã cán bộ Hội LHPN tỉnh  phổ biến một số nội dung quan trọng như: Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; Nghị định 100 về uống rượu bia không lái xe; về phòng chống Covid- 19; và một số nội dung của hội…. Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ ở cơ sở. Từ đó làm cơ sở để đáp dụng vào đời sống thực tế một cách tốt nhất, hạn chế vi phạm những vấn đề cơ bản về pháp luật.
Đồng thời, tại buổi tuyên truyền,  hội viên đã đặt ra những câu hỏi và trao đổi trực tiếp về các vấn đề cụ thể liên quan đến pháp luật xảy ra trong đời sống hàng ngày như tranh chấp đất đai, hoạt động tín dụng đen,…
Thông qua hội nghị đã giúp hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức pháp luật, hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình để có thể tự bảo vệ được quyền, lợi ích  hợp pháp, chính đáng và của bản thân cũng như cộng đồng.
97538507 559806741400416 1531795121136205824 n

* Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 phối hợp trung tâm dân số & kế hoạch hóa gia đình tổ chức TX.Sông Cầu tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ; kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em
 
Tiếp tục hưởng ứng các hoạt động  năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nhằm trợ giúp cho chị em phụ nữ những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng ngừa các loại bệnh lý của chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; tư vấn, sàng lọc cho những bà mẹ mang thai trước khi sinh để phát hiện sớm một số bất thường nhiễm sắc thể gây nên các căn bệnh như Down, dị dạng tim, sứt môi, hở hàm ếch…

Ngày 19/5/2020, tại thôn Triều Sơn xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu. Trung tâm Dân số& Kế hoạch hóa gia đình thị xã Sông Cầu phối hợp với Hội LHPN xã Xuân Thọ 2 tổ chức buổi truyền thông, phổ biến nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ; kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Hội nghị có trên 40 chị hội viên, phụ nữ tham dự, phổ biến đầy đủ các nội dung, kiến thức hữu ích: Em gái từ 9-26 tuổi nên đi chích ngừa ung thư cổ tử cung, các chị em trong độ tuổi sinh sản đã có gia đình nên đi khám phụ khoa ít nhất 6 tháng 1 lần để được tầm soát, làm các xét nghiệm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời nếu có…. Đồng thời, cũng thông tin nhiều nội dung khác như: tình hình trẻ em bị xâm hại tình dục trong thời gian qua; cách xử lý vấn đề khi gia đình có trẻ bị xâm hại; Bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc; phòng chống bạo lực gia đình…Tại hội nghị, chị em phụ nữ đã trao đổi thông tin, những vấn đề khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Buổi truyền thông đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ  trong việc Chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp chị em phụ nữ hiểu biết rõ hơn về pháp luật, cách chăm sóc và bảo vệ con em của mình tránh bị xâm hại tình dục, Bạo lực gia đình. Qua đó, từng bước chuyển đổi hành vi nâng cao chất lượng sống, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

1589962824020
Ngọc Ly, TX.Sông Cầu
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây