HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Ấn tượng đêm biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”

Ấn tượng đêm biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ. Ảnh: TRẦN QUỚI

Tối 29/4, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), Chương trình nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” do Hội LHPN tỉnh, Sở VH-TT-DL, Báo Phú Yên phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng thành công Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, đã diễn ra tưng bừng với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.

Tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật có các đồng chí Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; lãnh đạo các cơ quan phối hợp tổ chức cùng đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn hát múa: Quê hương Việt Nam tôi (nhạc sĩ Tuấn Phương); Về quê anh Phú Yên đi em (nhạc sĩ Tấn Phát) do tập thể diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thực hiện tái hiện hình ảnh dân tộc Việt Nam đi qua những cuộc chiến tranh với máu và nước mắt để có được cuộc sống thanh bình; tái hiện một Phú Yên năng động trẻ trung với biển xanh, cát trắng bao la, những gành đá hoang sơ, mang vẻ đẹp kỳ thú của tạo hóa… níu chân du khách.  

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc. Ảnh: ANH NGỌC
 

Phát biểu khai mạc, bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết: “Thông qua Chương trình nghệ thuật Áo dài qua miền di sản Phú Yên và các tác phẩm tham gia cuộc thi lần này, tôi hy vọng mỗi phụ nữ, mỗi người dân sẽ tiếp tục góp phần cùng địa phương quảng bá giới thiệu đến du khách gần xa về một mảnh đất Hoa vàng trên cỏ xanh hiền hòa, nhiều tiềm năng du lịch đang vươn mình phát triển; về con người xứ nẫu cần cù, thân thiện, hiếu khách và nghĩa tình. Chương trình cũng là lời mời gọi mà người dân Phú Yên gửi đến bạn bè trong và ngoài nước: “Mời bạn về thăm quê mình đất Phú trời Yên, biển cả mênh mông ghe thuyền tôm cá đầy khoang, giọng hò miệt xanh trên đồng thẳng cánh cò bay…”.

 
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba giải tập thể cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”.  Ảnh: ANH NGỌC

Sau phần trình diễn mở màn, Ban tổ chức chiếu clip cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” và trao giải cuộc thi ảnh cho 15 tác phẩm và 44 cá nhân xuất sắc. 

Ban tổ chức trao giải A cá nhân Cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”. Ảnh: ANH NGỌC
 

Đây là một hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân hưởng ứng tuần lễ Áo dài do Hội LHPN Việt Nam phát động, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh danh lam thắng cảnh và con người Phú Yên.

Ban tổ chức trao giải B cá nhân Cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên”. Ảnh: ANH NGỌC 
 
Ban tổ chức trao giải C cá nhân Cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” . Ảnh: ANH NGỌC 
 

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn áo dài tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhờ dàn người mẫu hùng hậu, trong đó có sự hiện diện của các đại sứ áo dài Việt Nam như Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy; Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Phương Anh; Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 - siêu mẫu Hoàng Thùy; Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 Kim Duyên đã trình diễn hai bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế - nghệ nhân vẽ áo dài Trung Đinh.

Á Hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thuỳ trình diễn áo dài trong bộ sưu tập "Mộng thiên đường". Ảnh: NGỌC THẮNG
 
Nhà thiết kế Trung Đinh cùng Á Hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thuỳ và Á Hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Kim Duyên chào khán giả. Ảnh: NGỌC THẮNG
 

Hai bộ sưu tập này có chủ đề là “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên” và “Mộng Thiên Đường” gồm gần 30 bộ áo dài được nghệ sĩ Trung Đinh thiết kế trên chất liệu vải lụa truyền thống với nhiều hình vẽ danh lam thắng cảnh và biểu tượng văn hóa của Phú Yên như: Tháp Nhạn, Nhà thờ Mằng Lăng, gành Đá Đĩa, hay đồng lúa Tuy Hòa…

Phần trình diễn của các người mẫu đã thu hút khán giả, để lại nhiều cảm xúc qua những tà áo dài chứa đựng hình ảnh di sản văn hóa Phú Yên sâu lắng và đáng tự hào; để qua đó, mang lại cho áo dài, danh thắng, di sản Phú Yên các giá trị mới - một diện mạo sinh động, duyên dáng, đậm chất nghệ thuật, góp phần nâng tầm và khẳng định giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau khi đắm mình trong không gian nghệ thuật của những tà áo dài – di sản, công chúng tiếp tục thưởng thức phần trình diễn mang đậm hương sắc quê hương Phú Yên do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thể hiện; được xem clip vẽ thủ công trên lụa.

Các Hoa hậu, Á hậu, người mẫu trình diễn bộ sưu tập "Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên". Ảnh: NGỌC THẮNG

Đặc biệt, công chúng được thưởng thức các giọng ca đặc sắc trong làng giải trí Việt. Ca sĩ Phương Mỹ Chi với giọng hát ngọt ngào đã mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc khi trình diễn các ca khúc: Giấc mơ cánh cò của nhạc sĩ - ca sĩ người Phú Yên Vũ Quốc Việt và Còn thương rau đắng mọc sau hè của nhạc sĩ Bắc Sơn, Mưa chiều miền Trung của nhạc sĩ Hồng Xương Long… Ca sĩ Mỹ Linh thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi chị: Trưa vắng (nhạc sĩ Huy Tuấn), Tháng tư về (nhạc sĩ Dương Thụ).

Ca sĩ Mỹ Linh thể hiện ca khúc Trưa vắng (nhạc sĩ Huy Tuấn). Ảnh: NGỌC THẮNG
Ca sĩ Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè của nhạc sĩ Bắc Sơn. Ảnh: NGỌC THẮNG

Và cuối cùng, tiết mục hát múa Phú Yên lung linh sắc màu do NSND Thanh Hải và tập thể diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thể hiện đã khép lại chương trình nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” để lại trong lòng khán giả nhiều dư âm, cảm xúc.

Chia sẻ cảm xúc sau khi chương trình biểu diễn nghệ thuật kết thúc, nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh cho biết: “Chiều nay thấy trời mưa, tôi đã chuẩn bị phương án có thể người mẫu sẽ cầm ô để biểu diễn. Nhưng cuối cùng, đến lúc biểu diễn thời tiết rất đẹp và phần trình diễn đã diễn ra suôn sẻ, tôi rất cảm ơn ban tổ chức đã nhiệt tình, những người mẫu dù trong thời gian chuẩn bị rất ngắn nhưng đã giúp các bộ sưu tập của tôi được thăng hoa trong một không gian nghệ thuật huyền ảo như thế này”. 

Chị Phan Thị Diệu, một du khách đến từ Quảng Nam cho biết: "Hôm nay đến đây thực sự tôi thấy rất vui khi được xem rất nhiều tiết mục hay, tiết mục nào cũng đặc sắc, nhất là phần trình diễn của ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phương Mỹ Chi và các ca khúc đậm đà hương sắc Phú Yên. Bên cạnh các ca khúc, phần trình diễn áo dài cũng là điểm nhấn đầy ấn tượng trong hành trình khám phá vẻ đẹp của con người và vùng đất Phú Yên. Tôi rất hài lòng khi đến Phú Yên vào dịp lễ này". 
Tin: THÁI HÀ

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây