HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
 Chiều ngày 07/11/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Tuy An tại Trung tâm Văn hoá Thể thao – Truyền thanh huyện Tuy An. Dự và chủ trì Hội nghị có Bà Trần Thị Binh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ông Hồ Ngọc Thanh – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tuy An và Ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An.
Các đồng chí chủ trì điều hành tại Hội nghị Đối thoại
Các đồng chí chủ trì tại Hội nghị

Tại buổi đối thoại với
lãnh đạo địa phương, có 22 lượt ý kiến đại diện cho hơn 120 cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Tuy An dự Hội nghị đã bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của mình một cách dân chủ, thẳng thắn xung quanh các vấn đề bức xúc trong xã hội và những vấn đề liên quan đến lợi ích của phụ nữ như: Vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; nước thải, rác thải; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; vai trò của phụ nữ trong công tác phản biện xã hội; chế độ phụ cấp đối với cán bộ phụ nữ chuyên trách tại địa phương; vấn đề bạo lực gia đình…
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo địa phương, Ông Hồ Ngọc Thanh– Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tuy An cho biết: Về phía địa phương luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp…Với những chính sách đó, Huyện Tuy An đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội.
Phụ nữ xã An Mỹ ý kiến, chất vấn tại buổi Đối thoại
Hội viên xã An Mỹ tham gia đối thoại tại Hội nghị

Tại hội nghị đối thoại, các đồng chí chủ trì và lãnh đạo các ngành đã lắng nghe, chia sẻ, giải đáp, trả lời những ý kiến của các đại biểu nữ xung quanh các vấn đề: phát triển kinh tế; an sinh xã hội, bình đẳng giới; cơ chế, chính sách để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tham gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ phụ nữ trong việc tiếp cận các nguồn lực như công nghệ, vốn; an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông… trên địa bàn huyện Tuy An. Nhiều vấn đề, ý kiến của hội viên phụ nữ đã được các ngành chức năng của huyện cũng như lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ, giải thích ngay tại Hội nghị.
Ông Trần Công Tuấn, GĐ BHXH huyện Tuy An trả lời các ý kiến, kiến nghị
Ông Trần Công Tuấn, giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tuy An trả lời các ý kiến, kiến nghị
Ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An đề nghị các ngành, đoàn thể liên quan khẩn trương tổ chức rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế về các vấn đề, ý kiến của hội viên, phụ nữ. Đồng thời, xác định chăm lo cho phụ nữ là trách nhiệm cuả cả hệ thống chính trị, giúp cho phụ nữ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội nghị đối thoại đã giúp cho các hội viên phụ nữ từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để hội viên phụ nữ đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

 
Thuỳ Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây