HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
IMG 8604
Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo Đại hội Đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026
Thực hiện Thông tri số 10-TT/TU, ngày 09/9/2020 của Tỉnh ủy Phú Yên về lãnh đạo  Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Kế hoạch số 888/KH-ĐCT, ngày 10/8/2020 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về chỉ đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 23/10/2020, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 444/KH-BTV về Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Xác định, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ, Hội LHPN tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các bước để tiến hành Đại hội thành công trong đó đã chỉ đạo các cấp Hội tập trung thực hiện một số nội dung:
Các huyện/thành Hội và đơn vị chủ động báo cáo, tham mưu với cấp ủy ban hành văn bản chỉ đạo Đại hội Đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời xây dựng kế hoạch, lựa chọn đơn vị chỉ đạo điểm tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ cấp huyện và cấp cơ sở. Đến nay, các huyện/thành Hội đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, lựa chọn điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội cấp cơ sở. Cấp tỉnh xây dựng kế hoạch và thành lập tổ chỉ đạo điểm cấp cơ sở tại Hội LHPN xã An Dân, huyện Tuy An;  cấp huyện tại Hội LHPN huyện Tây Hòa.
Để Đại hội tổ chức thành công, đảm bảo quy trình, chất lượng, tiến độ, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt đến UV BCH Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị, thành Hội và đơn vị trực thuộc. Đồng thời,  Hội nghị cũng dành thời gian thỏa đáng để trao đổi, thảo luận làm rõ các nội dung, nhất là công tác nhân sự nhằm tổ chức Đại hội theo đúng quy định Điều lệ và chỉ đạo của cấp trên.
Về thời gian Đại hội: Cấp cơ sở không quá 1 ngày, từ quý 1, hoàn thành trong quý II/2021; Cấp huyện và tương đương không quá 1,5 ngày, bắt đầu từ quý II, hoàn thành trong quý III/2021; cấp tỉnh không quá 2 ngày, hoàn thành trong quý IV/2021.
Nội dung Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp tập trung đánh giá phong trào phụ nữ; tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026; Kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Phụ nữ cấp trên trực tiếp; Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội (nếu có); Quyết định số lượng, cơ cấu nhân sự và bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ cấp trên trực tiếp...
Chỉ đạo các cấp Hội chuẩn bị nhân sự và tổ chức bầu cử theo đúng quy định của Đảng và Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt của các cấp Hội bảo đảm tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính liên hiệp, có sự kế thừa và phát triển, thực sự là những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội.
Về định hướng xây dựng báo cáo chính trị, các cấp Hội xác định đây là văn bản rất quan trọng, cần tập trung đầu tư nghiên cứu kỹ nội dung dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp cũng như Chiến lược phát triển tổ chức Hội, đồng thời đã đánh giá quá trình triển khai và kết quả thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động đã triển khai trong nhiều nhiệm kỳ qua để sáng tạo, đổi mới phù hợp trong thời gian tới; đồng thời phát huy, tập trung trí tuệ của hội viên, phụ nữ, cán bộ Hội để từ đó cụ thể hoá các nhiệm vụ, các hoạt động trong phương hướng của cấp mình trong nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt là các vấn đề về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vấn đề về bình đẳng giới... Quá trình xây dựng nội dung báo cáo chính trị, cần nắm rõ nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ và quán triệt phương châm “Trung ương định hướng chiến lược, Tỉnh vận dụng sáng tạo, Huyện đồng hành cơ sở, xã nắm chắc hội viên, Chi thấu hiểu phụ nữ”.
Để Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ cả tỉnh. Do vậy, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội chú trọng công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, cả chiều sâu và bề nổi tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, quần chúng hội viên, phụ nữ và nhân dân đối với Đại hội; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ và tổ chức Hội nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội có công trình/phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp.
Cấp tỉnh tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở tại xã An Dân, huyện Tuy An diễn ra từ chiều 15/3 đến 16/3. Sau đại hội điểm cấp cơ sở, Hội LHPN tỉnh tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, tạo tiền đề để chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ  cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh, tiến tới Đại hội Phụ nữ cấp huyện và cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Có thể khẳng định, việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện để chỉ đạo tổ chức Đại hội là việc làm hết sức quan trọng cho sự thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí của Hội phụ nữ trong hệ thống chính trị, đồng thời là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh.
      Thu Huyên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây