HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo “An toàn tài chính cho phụ nữ”

Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo “An toàn tài chính cho phụ nữ”
Sáng ngày 19/9/2019, Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo “An toàn tài chính cho phụ nữ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 89 Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019)
Tham dự Hội thảo, về phía TW Hội LHPN Việt Nam có bà Nguyễn Thị Tuyết – PCT Hội LHPN Việt Nam; về phía tỉnh có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện chi nhánh các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện thường trực Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang, Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh, CLB Nữ doanh nhân tỉnh, Hội LHPN 42 xã, phường, thị trấn.
Theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; phối hợp với các ngân hàng triển khai các chính sách tín dụng hỗ trợ cho hội viên phụ nữ vay vốn tạo việc làm, tăng thu nhập, tạo cơ hội cho hộ có thu nhập thấp, không có tài sản thế chấp tiếp cận được nguồn vốn vay. Tuy nhiên, hiện nay các hoạt động vay vốn với lãi suất cao, vượt quá mức lãi suất mà pháp luật quy định do cá nhân, nhóm người hoặc tổ chức kinh doanh dịch vụ tài chính thực hiện gắn với hành vi chiếm đoạt tài sản trái pháp luật có xu hướng diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Hệ lụy từ tín dụng đen ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của không ít gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe các tham luận về một số kết quả đạt được trong công tác phát hiện, xử lý, ngăn chặn tín dụng đen trên địa bàn tỉnh; công tác phối hợp giữa Ngân hàng Chính sách xã hội với Hội LHPN tỉnh về thực hiện ủy thác, hỗ trợ phụ nữ trong tỉnh vay vốn phát triển kinh tế; kết quả công tác quản lý nguồn vốn do Hội LHPN tín chấp, nhận ủy thác với các ngân hàng. Đồng thời nghe các giải pháp ngăn ngừa tình trạng tín dụng đen tại các địa phương của các ngành liên quan…
Phát biểu tại hội thảo, đ/c Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Hội LHPN Phú Yên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế tín dụng đen trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục vận động nguồn vốn tự có trong hội viên phụ nữ; thành lập các tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm; đẩy mạnh khai thác các nguồn vốn tín dụng từ các ngân hàng để đáp ứng nhu cầu về vốn cho hội viên phụ nữ trong lĩnh lực phát triển kinh tế. Tích cực phối hợp với các ngân hàng tăng cường kiểm tra giám sát quản lý, hướng dẫn phụ nữ cơ sở sử dụng vốn vay ủy thác hiệu quả; góp phần cùng với các cấp, ngành trong tỉnh kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa, hạn chế vay nặng lãi, “tín dụng đen”, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong thời gian tới…
IMG 2474
IMG 2485
Bà Nguyễn Thị Tuyết – PCT Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
 
Tin, ảnh: LÊ VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây