HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hội LHPN tỉnh: Trao tặng 02 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN tỉnh: Trao tặng 02 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo
Ngày 26/12/2022, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam (DCI) tổ chức trao “Nhà tình thương” cho hộ nghèo Nguyễn Thị Sương, cư trú tại khu phố 2, phường Phú Đông, Thành phố Tuy Hòa và  Hội Nữ Doanh nhân tỉnh “Mái ấm tình thương” trao nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Hướng hiện đang cư trú tại Thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, Thành phố Tuy Hòa, với kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho mỗi gia đình là 50 triệu đồng.
x1
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân và lãnh đạo địa phương trao tặng nhà cho chị Sương

Tham dự buổi lễ nghiệm thu và bàn giao “Nhà tình thương” và “Mái ấm tình thương” có đồng chí Lê Đào An Xuân - UVBCH TW Hội LHPN Việt Nam,  TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đ/c Trần Thị Binh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Lãnh đạo Thành phố Tuy Hòa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tuy Hòa, Hội nữ Doanh nhân tỉnh và Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ngành đoàn thể phường Phú Đông, xã Hòa Kiến thành phố Tuy Hòa. Tại buổi lễ bàn giao nhà, các đồng chí Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho 02 hộ gia đình trên, động viên các thành viên trong gia đình có căn nhà mới, tiếp tục nỗ lực làm kinh tế để gia đình ổn định cuộc sống.
Xuất phát từ 2 hoàn cảnh, các chủ hộ là phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong những căn nhà có nguy cơ bị sập dễ thiệt hại về người, Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã kết nối Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam (DCI) và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng nhà ở; đồng thời chỉ đạo Hội LHPN thành phố báo cáo Thành ủy, phối hợp cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã cùng gia đình dòng họ của 2 địa phương để xây dựng nhà ở. Sau gần 2 tháng thi công đến nay 02 ngôi nhà “Nhà tình thương”, “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
z3991176577729 6c03ecd8ab17b3da73a27a264f948f41
Hội LHPN tỉnh cùng Hội Nữ doanh nhân tỉnh và địa phương trao tặng Mái ấm tình thương
cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hướng (xã Hòa Kiến)

Trong niềm vui mừng, xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới, cả chị Sương và chị Hướng xúc động nói “Từ đây gia đình chị không còn phải lo lắng mỗi khi đến mùa mưa bão. Bản thân và gia đình gửi lời cảm ơn đến Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã kết nối các nhà tài trợ; cảm ơn Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam (DCI) và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh; cảm ơn các cấp, các ngành, cán bộ hội viên phụ nữ, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình các chị có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo”.
Đây là một trong chuỗi hoạt động “Chăm lo cho gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, gia đình chính sách…trước tết cổ truyền Quý Mão” của Hội LHPN tỉnh Phú Yên thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự ấm ấp, đầy tình yêu thương giúp đỡ gia đình hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định, tạo động lực cho họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. 
                                                                              Thủy Thủy
 
 
 
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây