HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa” và mô hình “Quầy đổi giỏ đi chợ”

Lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa” và mô hình “Quầy đổi giỏ đi chợ”
IMG 0853
Đại diện Hội LHPN tỉnh và Tổ chức WWF tặng giỏ đi chợ cho hội viên phụ nữ trên địa bàn phường
Chiều ngày 31/3, được sự tài trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF – Việt Nam), Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND, Hội LHPN Phường 7, Ban quản lý Chợ tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa” và mô hình “Quầy đổi giỏ đi chợ” tại Chợ Phường 7, TP Tuy Hòa.
Tham dự lễ ra mắt, có đồng chí Nguyễn Thị Phương Liên – PCT Hội LHPN tỉnh; ông Lê Bá Cả - Cán bộ Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam); đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN TP.Tuy Hòa; lãnh đạo UBND Phường 7 cùng các anh/chị thành viên 02 mô hình là đại diện các tiểu thương chợ phường 7 và hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên kêu gọi các thành viên tham gia mô hình cùng cam kết chung tay nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, luôn giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, mong muốn các chị trong tổ tự quản, nữ tiểu thương sẽ là những người tiên phong, đi đầu trong việc cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong bán hàng. Thực hiện thông điệp “Hãy nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” thường xuyên nhắc nhở mọi người luôn ý thức, trách nhiệm không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần ở mọi lúc, mọi nơi; rác thải là các chất làm bằng nhựa được thu gom, bán phế liệu,...xây dựng quỹ hoạt động từ thiện của Chợ. Hy vọng mô hình sẽ duy trì hoạt động thường xuyên, đạt hiệu quả và sẽ tiếp tục tuyên truyền nhân rộng, lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại chương trình, hội viên, phụ nữ và các tiểu thương chợ Phường 7 được giới thiệu về các hoạt động của tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam; báo cáo về tình hình dân cư và việc quản lý rác thải tại chợ Phường 7; báo cáo về tình hình hoạt động chợ và quản lý rác thải tại chợ; tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; Cách phân loại rác và thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon như: lá chuối, báo, các sản phẩm thân thiện với môi trường…;
IMG 0847
Thành viên mô hình “Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa” ra mắt tại buổi lễ

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 20 giỏ đi chợ cho người dân sống trên địa bàn phường. Được biết, tiếp sau đó, Ban quản lý chợ Phường 7 sẽ duy trì “quầy đổi giỏ đi chợ” với 80 giỏ bằng hình thức “đặt cọc” cho mượn giỏ đi chợ góp phần giảm thiểu tiêu dùng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Đồng thời, các thành viên mô hình “Tổ tự quản phân loại rác, giảm thiểu rác thải nhựa” là Đại diện tiểu thương chợ Phường 7 trực tiếp triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hành phân loại rác, thực hành giảm tiêu dùng, sử dụng các sản phẩm nhựa nhất là sản phẩm nhựa dùng 1 lần, tiêu dùng xanh, giảm thải rác thải nhựa.
LÊ VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây