HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Mức hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Mức hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19
IMG 1892

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng áp dụng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong khu vực bị phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách xã hội (theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) hoặc phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu, quyết định của người hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Cụ thể, là người làm thuê trong các hộ kinh doanh bị dừng hoạt động theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (trừ các thành viên trong hộ kinh doanh); người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; người thu gom rác, phế liệu; lái xe mô tô 2 bánh chở khách (xe ôm); xe ba gác, xe lôi chở hàng; bốc vác, đánh giày không có địa điểm cố định; người bán lẻ vé số; thợ nề, thợ sơn trong khu vực bị phong tỏa.

Về điều kiện hỗ trợ, người lao động có thu nhập chính từ ngành, nghề thuộc đối tượng nêu trên phải tạm ngừng công việc từ đủ 14 ngày liên tục trở lên, giảm thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh hoặc UBND cấp huyện để phòng, chống dịch.

Mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày căn cứ theo thực tế số ngày tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhưng tối đa không quá 30 ngày (01 tháng). Hỗ trợ trực tiếp bằng tiền 01 lần/01 người. Thời gian triển khai hỗ trợ từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Người lao động gửi đơn đề nghị hỗ trợ (theo mẫu quy định) đến UBND xã, phường, thị trấn. Trong 04 ngày làm việc, UBND xã, phường, thị trấn lập danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ và niêm yết công khai trong 02 ngày làm việc tại trụ sở UBND cấp xã, cấp thôn. Tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện trình UBND cấp huyện thẩm định. Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp huyện tổ chức thẩm định theo quy định, trình UBND tỉnh (thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

Sau khi nhận đủ hồ sơ, trong 02 ngày làm việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, danh sách, đối tượng … theo quy định, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. UBND cấp xã thực hiện chi trả hỗ trợ trong 03 ngày làm việc.

UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

Mỹ Luận

Nguồn tin: phuyen.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây