HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội

Phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống COVID-19.Ảnh: YÊN LAN

Tối 22/4, UBND tỉnh tổ chức họp khẩn trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cuộc họp này diễn ra ngay sau cuộc họp của Thường trực Chính phủ nhằm đánh giá lại kết quả triển khai Kết luận của Thủ tướng về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại các địa phương theo 3 nhóm nguy cơ từ sau ngày 15/4 đến nay.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp nới lỏng thận trọng theo đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia; tiếp tục phòng, chống dịch tốt nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội.

Sau khi cuộc họp kết thúc, ngay trong đêm, UBND tỉnh có Công văn số 2094 hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống COVID-19.

Tiếp tục ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm        

UBND tỉnh nhận định: Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 trên thế giới và trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, dự báo sẽ còn kéo dài, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch còn cao. Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch gắn với các giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm; bảo đảm hoạt động phòng bệnh, khám chữa bệnh cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho mọi tình huống diễn biến dịch.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch

Từ ngày 23/4, các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh được hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định dừng hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người dân tiếp tục được khuyến khích không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; không tập trung từ 20 người trở lên tại nơi công cộng.

Tiếp tục tạm dừng việc tổ chức các hoạt động lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, tham quan, du lịch, cơ sở thẩm mỹ, các phòng tập thể hình, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, phòng, rạp chiếu phim.

Học sinh một số khối lớp bắt đầu đi học lại từ ngày 27/4

UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên đi học trở lại. Học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học từ ngày 27/4. Các khối lớp còn lại bắt đầu đi học từ ngày 4/5. Các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh chủ động kế hoạch học tập và thời gian đi học của sinh viên.

Hoạt động giao thông vận tải được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GT-VT.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe; thay đổi thói quen sinh hoạt để tự bảo vệ bản thân và gia đình; cổ vũ, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch gắn với các giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

YÊN LAN

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây