HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Phú Yên: Ra mắt điểm Tổ truyền thông cộng đồng và Truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại thôn Kiến Thiết, xã Ea ChaRang, huyện Sơn Hòa

Phú Yên: Ra mắt điểm Tổ truyền thông cộng đồng và Truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại thôn Kiến Thiết, xã Ea ChaRang, huyện Sơn Hòa
z4220032195600 f666905ef04806e633e2792bb77b96fb
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Liên, PCT Hội LHPN tỉnh và đồng chí Sô Y Danh,Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã
trao Quyết định thành lập cho Tổ truyền thông cộng đồng

Sáng 15/02, Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ ra mắt điểm Tổ truyền thông cộng đồng và Truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà tại thôn Kiến Thiết, xã Ea ChaRang, huyện Sơn Hòa. Đây là nội dung hoạt động Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2021- 2025.
Tham dự lễ ra mắt, có đồng chí Nguyễn Thị Phương Liên, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các đồng chí Thường trực Hội LHPN huyện, lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện, các đồng chí là Thường trực đảng ủy, lãnh đạo UBND và Thường trực Hội LHPN các xã Phước Tân, Cà Lúi, Suối Trai, Krông Pa và Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) và 50 đồng chí là thành viên của 05 Tổ truyền thông cộng đồng đại diện các thôn trên địa bàn xã Ea Chà Rang.
Mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” do UBND xã ra quyết định trên cơ sở tham mưu của Hội LHPN xã, được thành lập với 10 thành viên, do đồng chí bí thư chi bộ thôn làm tổ trưởng và các thành viên là chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín.
IMG 1566
Quang cảnh buổi truyền thông

Tại lễ ra mắt, Hội LHPN xã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng. Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh triển khai truyền thông về chủ đề "Thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà". Dịp này, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng cho Tổ truyền thông.
LÊ VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây