HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Phú Yên tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (29/03/2020)

Phú Yên tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (29/03/2020)
Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 1576 của UBND tỉnh; ngày 28/3, UBND tỉnh tiếp tục có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo trong thời gian 2 tuần tới (từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4), chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp và các sự kiện có trên 20 người. Ảnh minh họa

1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: Phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở và các hình thức tuyên truyền trực quan; bố trí xe ô tô tuyên truyền lưu động trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố, nhất là tại khu vực đông dân cư và các hình thức tuyên truyền khác. Chỉ đạo UBND cấp xã; công an các xã, phường, trị trấn; trưởng thôn, buôn, khu phố bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt thông tin và lập danh sách đối với các trường hợp người từ ngoài tỉnh (nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch) về địa phương và lưu trú trên địa bàn; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

2. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện nghiêm quy định hạn chế tập trung đông người, nhất là dừng triệt để các hoạt động tại nhà hàng ăn uống, quán giải khát.

3. Công an tỉnh phối hợp với các ngành và địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, bám sát địa bàn phụ trách để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch.  

4. Sở Y tế chủ động bố trí trang thiết bị và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế và lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với  Sở Y tế và các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19.

6. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hạn chế đi công tác ngoài tỉnh, trường hợp thật sự cần thiết phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên, liên tục.

Thủy Loan

Nguồn tin: phuyen.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây