HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Ra mắt mô hình “Phát triển du lịch cộng đồng” tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa

Ra mắt mô hình “Phát triển du lịch cộng đồng” tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa
z4605037377834 fe1b83cfdf31604315ac4a2592dd7a22

Nắm bắt tình hình hiện nay du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa và được xác định là mũi nhọn trong phát triển kinh tế tại nhiều địa phương. 

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh tổ chức các hoạt động ra mắt mô hình “Phát triển du lịch cộng đồng” tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa gồm 23 thành viên với 5 nhóm dịch vụ: Homestay, nấu ăn, nông nghiệp, ngư nghiệp và dân ca bài chòi. Đây là mô hình được triển khai sau khi hỗ trợ ra mắt và đi vào hoạt động khá thành công mô hình Tổ hợp tác dịch vụ sinh thái tại Hòn Yến.
Tại buổi tập huấn, các thành viên được chuyên gia về phát triển du lịch cộng đồng tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc vận hành các loại hình du lịch cộng đồng; kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, quy trình phục vụ khách du lịch tại nhà; quy trình đón tiếp, xử lý các tình huống trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài; các vấn đề an ninh, an toàn thực phẩm gắn với các hoạt động văn hóa, ẩm thực là thế mạnh của địa phương, như biểu diễn bài chòi phục vụ khách, kỹ năng chế biến và nghệ thuật trưng bày món ăn, hỗ trợ quảng bá và kết nối với các điểm du lịch để đón khách...
Sau buổi Lễ ra mắt, đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và chuyên gia tổ chức chuyến thực địa khảo sát, đánh giá một số điểm dịch vụ có thể phục vụ du khách do các thành viên đề xuất như: Các lò làm bánh truyền thống, điểm Hát cho nhau nghe  có thể biểu diễn phục vụ các loại nghệ thuật như: khiêu vũ, ca, múa, nhạc đặc biệt là dân ca bài chòi của địa phương.
Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, hướng dẫn cách vận hành, duy trì và nâng cao khả năng của các thành viên mô hình trong việc phối hợp thực hiện chuỗi kết nối cũng như đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến địa phương.

 
                                                                                     HỒNG TÂM
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây