HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19
covid
Ngày 3/5/2021, Ủy ban Nhân dân tỉnh có công văn số 1868/UBND-KGVX v/v tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19
Theo đó, các địa phương, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên cần triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định, qui chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
2. Cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nắm tình hình; kích hoạt toàn bộ hệ thống để thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly và dập dịch trên diện rộng; rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người với yêu cầu thực hiện cao hơn.
3. Kể từ 0 giờ ngày 05/5/2021: Tạm dừng hoạt động một số dịch vụ trên địa bàn tỉnh như: Karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao … đến khi có thông báo lại.
4. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, chợ đêm,…). Các trường hợp cần thiết phải tổ chức, phải bảo đảm an toàn phòng 2 chống dịch, thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
- Hạn chế tổ chức hội nghị tập trung đông người tại 1 địa điểm, khuyến khích hình thức hội nghị trực tuyến; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách trong phòng họp; không tổ chức hoạt động liên hoan tập thể, tiệc liên hoan.
- Đối với các hoạt động cưới, hỏi, đám giỗ, đám hiếu chỉ tổ chức gọn nhẹ, hạn chế đến mức thấp nhất số người tham gia. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện.
- Các hoạt động có tập trung đông người không thực sự cần thiết tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cần hạn chế tối đa số người tham dự.
- Không tập trung đông người tại các bãi tắm, sân chơi thể thao, khu vui chơi, giải trí công cộng; các địa điểm tham quan, du lịch.
- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vận chuyển phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; ghi chép toàn bộ thông tin người phục vụ và người được phục vụ (họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ).
- Yêu cầu mỗi người dân phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nhất là phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng; không di chuyển đến các địa phương có dịch khi không cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định.
- Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu chung cư, siêu thị, chợ dân sinh... chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; chủ động nắm bắt tình hình diễn biễn dịch nhanh nhất, đầy đủ nhất để có phương án xử lý phù hợp; tiến hành tự kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân chủ động phòng tránh, nâng cao cảnh giác, không hoang mang, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Ncovi; kịp thời tuyên truyền đấu tranh phản bác, kiên quyết xử lý nghiêm các thông tin sai sự thật về COVID-19. Cập nhật kịp thời các thông tin, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống COVID-19 trên hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và Fanpage Phú Yên phòng, chống COVID-19.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây