HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Trao bếp đun tiết kiệm nhiên liệu cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo huyện Tuy An

Trao bếp đun tiết kiệm nhiên liệu cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo huyện Tuy An
Trong 02 ngày 23-24/5, Hội LHPN tỉnh Phú Yên và Hội LHPN huyện Tuy An tổ chức trao tặng 3.200 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo 07 xã trên địa bàn huyện.
Theo đó, 3.200 bếp đã được trao cho 3.200 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình hội viên phụ nữ tại 7 xã An Nghiệp, An Lĩnh, An Định, An Dân, An Xuân, An Thọ và An Hiệp. Bếp TK90 được thiết kế và chế tạo mô phỏng trên cơ sở lý thuyết nhiệt của động cơ đốt trong, với hiệu suất nhiệt của bếp từ 34 - 36%. So với bếp kiềng, bếp TK90 tiết kiệm được 60 -70% lượng chất đốt, 50% thời gian đun nấu và giảm 70% lượng khí thải độc hại CO, CO2, khói bụi ra môi trường. Đây là loại bếp đun có thiết kế nhỏ, gọn, thuận tiện trong quá trình sử dụng, góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khỏe, tiết kiệm được chi phí mua nhiên liệu, tận dụng tối đa nguồn nhiên liệu có sẵn ở địa phương, cải thiện sức khỏe của người dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần xây dựng môi trường sống hiệu quả hơn.
Cũng tại chương trình, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên đã hướng dẫn cách phân loại, thu gom rác thải tại nguồn theo quy mô hộ gia đình cho nhân dân trên địa bàn. Qua chương trình, nhằm thiết thực hưởng ứng hành động vì môi trường, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, đồng thời tham gia tích cực để hoàn thiện tiêu chí môi trường trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện nói riêng cũng như tỉnh Phú Yên nói chung.
Được biết, trong đợt này, Hội LHPN huyện Tuy An sẽ tiếp nhận và hỗ trợ trao tặng 8.600 bếp tiết kiệm năng lượng của Công ty CP xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) tài trợ cho phụ nữ nghèo.
z5479866230333 2064174eefeb8793fbd31dd14c15d50c
Bà con Nhân dân xã An Thọ phấn khởi khi nhận được Bếp từ Chương trình
LÊ VY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây