HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tưng bừng tổ chức Hội thi Kỹ năng tuyên truyền pháp luật và giải quyết các vấn đề xã hội

Tưng bừng tổ chức Hội thi Kỹ năng tuyên truyền pháp luật  và giải quyết các vấn đề xã hội
Từ ngày 24-25/8, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội thi Kỹ năng tuyên truyền pháp luật và giải quyết các vấn đề xã hội năm 2023 tại huyện Tây Hòa và TX. Sông Cầu. Mỗi huyện, thị xã thành lập 04 đội thi với gần 80 thí sinh là cán bộ, hội viên và phụ nữ ở cơ sở tại huyện Tây Hòa và thị xã Sông Cầu tham gia.
Hội thi tuyên truyền PL H1
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội thi huyện Tây Hòa

Các đội thi trải qua 3 phần thi: Kỹ năng tuyên truyền pháp luật; Biểu diễn tiểu phẩm pháp luật và phần thi xử lý tình huống từ tiểu phẩm. Nội dung hội thi tập trung tuyên truyền pháp luật, giải quyết các vấn đề xã hội nhất là những vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em và các văn bản Luật: Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Trẻ em năm 2016; Luật Bình đẳng giới năm 2006; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007; Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019.
Hội thi là dịp giúp các cán bộ, hội viên, phụ nữ ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền những quy định pháp luật về dân sự, hôn nhân, gia đình, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Thông qua các phần thi đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, tạo chuyển biến tích cực, lan tỏa thông điệp pháp luật đến với cán bộ, hội viên, phụ nữ ở cơ sở và nhân dân.
Hội thi tuyên truyền PL H10
Hội thi tuyên truyền PL H11
Các đội thi biễu diễn các phần thi của mình

Kết quả: Hội LHPN xã Hòa Bình 1 (Huyện Tây Hòa), Liên quân Hội LHPN phường Xuân Đài, xã Xuân Thọ 1, xã Xuân Thọ 2 (TX.Sông Cầu) đạt giải nhất; Hội LHPN xã Hòa Tân Tây (Huyện Tây Hòa), Liên quân Hội LHPN phường Xuân Phú, phường Xuân Thành, xã Xuân Lâm (TX.Sông Cầu) đạt giải nhì; Các đội thi còn lại đồng giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải Kỹ năng tuyên truyền pháp luật hay nhất, giải Thực hiện tiểu phẩm pháp luật hay nhất và giải Xử lý tình huống hay nhất cho các đội thi có phần thi xuất sắc nhất.
Hội thi tuyên truyền PL H12
Hội thi tuyên truyền PL H6
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi 
 Được biết trong những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cho phụ nữ, trẻ em được Sở Tư pháp và Hội LHPN tỉnh quan tâm, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức như: tổ chức Hội nghị tuyên truyền gắn với hoạt động tư vấn pháp luật, biên soạn cấp phát Sổ tay pháp luật, tổ chức Hội thi với nội dung trọng tâm, trọng điểm tập trung vào các vấn đề vướng mắc, các vụ việc thực tế tại đia phương, góp phần tăng khả năng tiếp cận pháp luật cho phụ nữ nhất là phụ nữ ở nông thôn, có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để giải quyết các vấn đề của bản thân, gia đình, xã hội./.
Thùy Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây