HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng cho hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân

Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng cho hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân
Từ ngày 11-12/7/2024, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng cho hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa và xã An Cư, huyện Tuy An. Tham dự Hội nghị có Bà Phạm Thị Thu Huyên, Trưởng Ban Tuyên giáo - CSLP, Hội LHPN tỉnh; Ông Trần Quang Phương, Trưởng phòng Truyền thông, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh, là thành viên Câu lạc bộ Tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho phụ nữ tỉnh.
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H1
Bà Phạm Thị Thu Huyên, Trưởng Ban Tuyên giáo - CSLP, Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Nội dung Hội nghị tập trung tuyên truyền, tư vấn, giải đáp một số quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân và tư vấn một số kiến thức về pháp luật theo nhu cầu thực tế, vấn đề cần quan tâm của phụ nữ, người dân như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật đất đai, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, chế độ hựu trí ...
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H6
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H4
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H5
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H9
Cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia tư vấn, thảo luận sôi nổi 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, cùng với Chuyên mục “Báo cáo viên hỏi, đại biểu trả lời” đã tạo không khí sôi nổi trong buổi tuyên truyền, tư vấn. Hội nghị cũng đã kịp thời hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp đất đai, vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư, các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm xã hội ... thúc đẩy việc thực hiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, hội viên phụ nữ.
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H3
Tuyên truyền, tư vấn pháp luật trực tiếp tại cộng đồng H8
Các tư vấn viên tích cực hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân

Đây là hoạt động đổi mới hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật của Câu lạc bộ “Tư vấn hỗ trợ pháp luật cho phụ nữ tỉnh Phú Yên”, kết hợp giáo dục pháp luật với tuyên truyền các giá trị đạo đức truyền thống, lối sống văn hóa tốt đẹp trong gia đình, xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn.
Thùy Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây