HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Công văn Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM
ĐOÀN CHỦ TỊCH
                     
Số:  3990/ĐCT-TG
V/v tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

     Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2020
 
 
Kính gửi:     - Ban Thường vụ Hội LHPN các tỉnh, thành phố
                                      - Các ban, đơn vị TW Hội LHPN Việt Nam
                  
Thực hiện Công văn số 79- CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành phố và các ban, đơn vị xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và tập trung triển khai một số nội dung sau:
  1. Quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTG ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Cô-rô-na gây ra tới các cấp Hội và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan/đơn vị.
  2. Các cấp Hội chủ động phối hợp với ngành y tế và các ngành chức năng tích cực tuyên truyền, vận động, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ và vận động chị em tuyên truyền tới người thân trong gia đình về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch do chủng mới vi rút Cô-rô-na gây ra; nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của phụ nữ, người dân và cộng đồng trong việc tự dự phòng là chính (cập nhật thông tin từ Bộ Y tế tại https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html). Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của Hội (báo, thông tin phụ nữ, website, trang mạng xã hội facebook, zalo, nhóm email...). Phát hiện và báo cáo cơ quan có thẩm quyền các trường hợp đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
  3. Tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người và thay đổi hình thức tổ chức sinh hoạt hội viên phù hợp thực tế.
  4. Nắm tình hình ở cơ sở để kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh tới các cơ quan có thẩm quyền/cơ sở y tế gần nhất.
  5. Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp ủy địa phương.
  6. Báo Phụ nữ Việt nam, Cổng thông tin điện tử tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống và hoạt động của các cấp Hội trong phòng chống dịch.
  7. Báo cáo triển khai các hoạt động trong báo cáo hàng tháng gửi Trung ương Hội LHPN Việt nam (qua Văn phòng)./.
 
 
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- VP TW Đảng, Ban TG TW, Ban DV TW, UBTW MTTQ VN (để b/c);
- TTĐCT, các ban, đơn vị TW Hội;
- Lưu VT, TG.

CHỦ TỊCH
TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH
 
Nguyễn Thị Thu Hà  
 
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây