HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với phụ nữ Việt Nam
Sáng 15/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đối thoại với Phụ nữ Việt Nam với chủ đề: "Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội". Tại điểm cầu Phú Yên, tham dự hội nghị có đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với phụ nữ Việt Nam tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: THÁI HÀ
 

Phát biểu tại Chương trình đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh vai trò đặc biệt, đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam các thời kỳ trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, vị trí công việc gì phụ nữ Việt Nam cũng luôn tỏa sáng phẩm chất “Anh hùng, Trung hậu, Bất khuất, Đảm đang” – 8 chữ vàng Bác Hồ đã dành tặng cho phụ nữ Việt Nam. 
Tại hội nghị, nhiều câu hỏi của các tầng lớp phụ nữ cả nước liên quan đến 3 nhóm vấn đề chính: Phụ nữ với phát triển kinh tế; phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; phụ nữ và thế hệ tương lai đã được Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các bộ, ngành liên quan trực tiếp giải đáp. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp… Với những chính sách đó, Việt Nam đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội, những lúc thuận lợi cũng như khó khăn.

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ đã lắng nghe, chia sẻ, cùng giải quyết, cùng có trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các đại biểu nói rõ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc và đề nghị các bộ, ngành trả lời có trách nhiệm về những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở của phụ nữ cả nước…

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe. Xây dựng quy hoạch vùng nguyên liệu đầu vào đảm bảo chất lượng; quan tâm bố trí đủ nguồn vốn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Nghiên cứu cơ chế, chính sách để thu hút phụ nữ sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa trong quá trình phát triển khoa học - công nghệ, xây dựng nông thôn hiện đại, nông nghiệp sinh thái, bảo vệ môi trường… Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của phụ nữ gửi các bộ, ngành liên quan tháo gỡ kịp thời để tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi cho phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng, xã hội.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi tới các bà, các mẹ, các chị em lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; Đồng thời tặng bó hoa tươi thắm tới phụ nữ cả nước thông qua Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga.

LÊ VY

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây