HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


“Vì nụ cười phụ nữ”: Xây dựng tương lai bình đẳng mới trong thế giới Covid - 19

“Vì nụ cười phụ nữ”: Xây dựng tương lai bình đẳng mới trong thế giới Covid - 19
06 03 21 Anh 6

Chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai bà Trưng, sáng 06/03, TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp Viện Phát triển sức khoẻ cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ” tại 3 điểm cầu Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh.
Tham dự buổi khởi động chiến dịch tại điểm cầu Hà Nội có: Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm UB về các vấn đề Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên TW Đảng, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ” được khởi động nhằm hưởng ứng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2021 “Hành trình Phụ nữ trong lãnh đạo: Xây dựng tương lai bình đẳng mới trong thế giới Covid - 19”, đồng thời, tôn vinh những nỗ lực của phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi thách thức, đặc biệt trong đại dịch Covid - 19 để đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Hỗ trợ phụ nữ tự tin vượt qua các hạn chế về năng lực tiếp cận công nghệ để tiếp cận kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, hướng tới cuộc sống hạnh phúc, mang lại niềm vui cho mỗi người phụ nữ, từ đó làm lan toả giá trị hạnh phúc đến với mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tại lễ phát động chiến dịch, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ: “Suốt 111 năm qua, ngày Quốc tế Phụ nữ hàng năm đã trở thành dấu mốc để cả thế giới tôn vinh những đóng góp có thể thầm lặng nhưng rất lớn lao; khẳng định khát vọng vươn lên khẳng định bản thân của phụ nữ cho gia đình và xã hội”...
Ngày quốc tế Phụ nữ năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng tỷ người và làm xáo trộn đời sống của triệu triệu gia đình trên toàn thế giới.

Kể từ khi xuất hiện, hơn 1 năm qua, bên cạnh những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, dịch bệnh Covid - 19 cũng đã hé lộ nhiều khía cạnh bất bình đẳng giới rất đáng quan ngại: tỷ lệ phụ nữ tử vong do Covid - 19 cao hơn tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh; gánh nặng công việc nội trợ, chăm sóc con, khó tiếp cận dịch vụ sức khoẻ gia tăng trong bối cảnh giãn cách xã hội, nguy cơ bị bạo lực và các vấn đề về sức khoẻ tinh thần… Tuy nhiên, cũng chính trong dịch bệnh, phụ nữ cũng như đa số người dân Việt Nam đã một lần nữa chứng minh tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, khả năng thích ứng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, bản thân mỗi cán bộ Hội Phụ nữ các cấp cũng nhanh chóng học hỏi, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin – Chủ tịch Hà Thị Nga khẳng định.
Với sự đồng hành của các đại sứ là những nhà khoa học, nghệ sĩ, các nhà hoạt động xã hội có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ, chiến dịch Vì nụ cười của phụ nữ mong muốn sẽ khích lệ khát vọng vươn lên, ý chí vượt khó, tinh thần ham học hỏi và khả năng sáng tạo của phụ nữ gắn kết hội viên phụ nữ, nâng cao vị thế và hiệu quả công việc của các cấp Hội Phụ nữ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được xem các clip chia sẻ về những thành tựu trong năm 2020 cũng như những có hội, thách thức năm 2021 đối với phụ nữ Việt Nam; chia sẻ của bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam về thực trạng bạo lực giới trên toàn cầu, những khó khăn mà nữ lao động di cư gặp phải trong bối cảnh Covid – 19.

Bên cạnh đó, người xem cũng được giới thiệu về ứng dụng HASU - một giải pháp công nghệ cung cấp cẩm nang chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, học các bộ môn nghệ thuật trên điện thoại thông minh nhằm giúp phụ nữ nâng cao năng lực, có cuộc sống tích cực, chủ động, bình đẳng trong gia đình, xã hội

Minh Trang

Nguồn tin: hoilhpn.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây