HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động vào cuộc cùng toàn hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này với những việc làm cụ thể, thiết thực.
Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 hướng dẫn phụ nữ địa phương cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Ảnh: CTV
Hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone

Việt Nam đang bước vào thời kỳ cao điểm của làn sóng dịch COVID-19 với những diễn biến vô cùng phức tạp, lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh, diện rộng. Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Đồng Xuân phát động phong trào hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng Bluezone và NCOVI, Hội LHPN xã Xuân Quang 2 đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân ở các thôn Phú Sơn, Triêm Đức, Phước Huệ, Kỳ Đu của xã cài đặt và sử dụng ứng dụng này.

Khi nghe địa phương thông báo có đoàn xuống tận nhà dân để hỗ trợ cài đặt Bluezone và NCOVI, hôm đó vừa thoáng thấy bóng dáng cán bộ phụ nữ, thanh niên đến nhà hàng xóm hướng dẫn, chị Lê Thị Hoa ở thôn Triêm Đức vội vàng cầm điện thoại chạy sang nhờ cán bộ giúp mình cài đặt ứng dụng. Chị Hoa thổ lộ: “Khi đài, báo, tivi cũng như địa phương tuyên truyền về Bluezone và NCOVI cài vào điện thoại thông minh giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phòng chống dịch, tôi cũng như bà con ở đây rất phấn khởi. Nhưng ngặt nỗi, tôi cũng như nhiều người lớn tuổi không sử dụng thành thạo điện thoại cũng như cài đặt ứng dụng này như tụi trẻ được. May mà có cán bộ Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã giúp cho”. Công việc của chị Hoa là bán hàng ăn sáng ở trong thôn, tiếp xúc khá nhiều người. Từ hôm cài đặt Bluezone, ngày nào chị cũng mở ứng dụng lên để kiểm tra xem mình đang ở khu vực có tiếp xúc với người nghi nhiễm hay không.

Không chỉ riêng chị Hoa mà người dân địa phương khi đã hiểu rõ ý nghĩa của việc tải ứng dụng này trên điện thoại cảm ứng đã tích cực chủ động cài đặt ứng dụng. Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 phấn khởi: “Từ ngày 15/8, gần 30 cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt cùng đoàn viên thanh niên địa phương đã chia thành từng nhóm tận tình hỗ trợ gần 500 người dân địa phương cài đặt và cấp phát 280 tờ rơi hướng dẫn sử dụng ứng dụng để góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động, chung tay bảo vệ cộng đồng trước đại dịch…”.

Cùng thời gian này, các cấp Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã phối hợp các cấp hội đoàn thể trên địa bàn thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone. Sau khi triển khai trên các kênh truyền thông, các nhóm zalo, facebook, trang cá nhân của đội ngũ cán bộ, hội viên nòng cốt, 100% hội phụ nữ cơ sở đã trực tiếp phối hợp với các hội đoàn thể địa phương cài đặt ứng dụng này cho người dân có điện thoại thông minh.

Nói về việc chung tay phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Trước đợt bùng phát dịch bệnh đang rất phức tạp như hiện nay, từ những ngày đầu tháng 8, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ hội viên, phụ nữ, người dân cài Bluezone và NCOVI gửi đến các cấp hội và các đơn vị trực thuộc. Tỉnh hội chỉ đạo 100% cơ sở hội vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ có điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone cho mình, người thân và hướng dẫn nhiều người cài đặt. Phối hợp chính quyền, Đoàn Thanh niên, các tổ chức hội đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng ứng dụng này. Đồng thời phối hợp các phòng, ban liên quan, nhất là thường xuyên phối hợp tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại để hội viên, phụ nữ, người dân nắm bắt thông tin và chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Hưởng ứng phong trào phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Hội LHPN tỉnh phát động ngày 3/8, Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đã phối hợp Hội Nông dân xã tổ chức tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bằng loa phát thanh với phương tiện xe máy đến 8 thôn trên địa bàn xã. Chị Trần Thị Ngọc Đỉnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây cho hay: “Ngoài việc kêu gọi, vận động hội viên, phụ nữ và người dân trực tiếp đến nhà hội viên hướng dẫn cài đặt Bluezone, NCOVI, Hội LHPN xã còn tặng 50 chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn và 100 khẩu trang y tế cho hội viên, phụ nữ, người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn thôn Suối Phẩn với tổng số tiền trên 2 triệu đồng”.

Cũng như xã Hòa Mỹ Tây, ngoài việc hướng dẫn hỗ trợ cài đặt Bluezone, Hội LHPN xã Sơn Hà, Hội LHPN xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) tích cực may khẩu trang tặng cho người dân. Các tổ chức hội này còn phối hợp với chính quyền địa phương, công an, các hội đoàn thể đẩy mạnh việc tuyên truyền nhắc nhở người dân đeo khẩu trang thường xuyên nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về và đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe khi cơ thể có triệu chứng cảm cúm, thực hiện 6 bước rửa tay đúng quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế… Chị Hờ Bá Thị Tem, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hội cho hay, địa phương cũng đã vận động nhà hàng, các gia đình trong xã hoãn việc tổ chức đám cưới, tránh tụ tập đông người để góp phần hỗ trợ địa phương phòng chống dịch hiệu quả.

Nói về việc này, gia đình anh Ra Lan Hạnh và chị Lê Thị Kim ở thôn Tân Hợp, xã Sơn Hội cho hay gia đình anh đã mời hơn 300 khách trong ngày cưới. Nhưng thực hiện theo sự tuyên truyền, vận động của địa phương, gia đình anh đã hủy việc mời khách, mà chỉ tổ chức bữa cơm ra mắt hai bên gia đình để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch. 

Cùng với tinh thần, trách nhiệm và những việc làm thiết thực, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã nỗ lực giúp hội viên, phụ nữ, người dân chủ động phòng, chống dịch, chung tay bảo vệ cộng đồng trước đại dịch.

 Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga

 NGỌC DUNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây