HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Hợp sức đồng lòng cùng vượt qua khó khăn

Hợp sức đồng lòng cùng vượt qua khó khăn
HMT
Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở địa phương. Ảnh: CTV
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, các cấp hội Phụ nữ Phú Yên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương khắc phục khó khăn, cùng nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp hội đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội để chung tay vượt dịch.

Mỗi phụ nữ là một pháo đài

Trong những ngày này, facebook cá nhân chị Hà Thị Thìn, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) liên tục chia sẻ thông tin kết nối các mạnh thường quân, phụ nữ và người dân ở thôn Chứ Sai, buôn Thu, buôn Đức Mùi, buôn Bầu, buôn Ly… chung tay hỗ trợ tiền, rau củ quả cho bếp ăn phụ nữ xã nhà. Chị Thìn thổ lộ: “Trong điều kiện một xã miền núi còn nhiều khó khăn như Ea Trol, nhận được sự đóng góp của chị em hội viên, bà con địa phương cũng như những tấm lòng hảo tâm gần xa ủng hộ phụ nữ xã nấu trên 500 suất cơm hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và người dân ở khu cách ly y tế cộng đồng, chúng tôi rất cảm kích”.

Ngoài nấu cơm hỗ trợ khu cách ly ở xã, chị Thìn cùng các chị em trong ban chấp hành hàng ngày tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ xã nhà thực hiện tốt quy tắc 5K của Bộ Y tế và các quy định trong phòng chống dịch thông qua zalo, facebook. Chị Kpa Hờ Ty ở buôn Ly chia sẻ: “Nhờ hội phụ nữ và địa phương tuyên truyền mà tôi cũng như nhiều chị em, bà con trong buôn ngày càng thực hiện tốt hơn việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập đông người, giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn… để bảo vệ bản thân và gia đình”.

Kể từ khi địa phương xuất hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) Trần Thị Ngọc Đỉnh đã cùng với đội ngũ cán bộ hội địa phương nỗ lực kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo và lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở các khu vực cách ly, phong tỏa tại xã cũng như các xã lân cận. Các chị còn là thành viên tích cực trong các tổ COVID cộng đồng, tổ lấy mẫu của xã hàng ngày đồng hành cùng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chị Phan Thị Mỹ Lê, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Ngọc Lâm 1 nói: “Dù vất vả nhưng tôi cũng như các chị em đều cảm thấy vui vì đóng góp một phần nhỏ công sức cùng địa phương chống dịch”.

Không chỉ phụ nữ xã Ea Trol, xã Hòa Mỹ Tây mà phụ nữ khắp nơi trong tỉnh đã tích cực nấu những bữa cơm tặng tuyến đầu chống dịch. Các chị còn đi chợ thay, làm tai đeo giả, làm tấm chắn giọt bắn tặng người dân và lực lượng tuyến đầu... Những hoạt động này nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ nữ, người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, góp phần chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Kết nối và lan tỏa

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết: Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh cho đến nay, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành liên quan; văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, phát động phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng chống COVID-19” trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh nhà. Các cấp hội đã chủ động, kịp thời phối hợp với các ngành cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động phòng chống dịch; đồng thời huy động các nguồn vận động xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh đóng góp với tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng. Từ số tiền này, các cấp hội đã hỗ trợ các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; đi thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em, người nghèo ở khu cách ly, phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch, bếp ăn tại các địa phương, hỗ trợ vật dụng y tế cơ bản như khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ… cho các bệnh viện dã chiến và lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát dịch.

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, các cấp hội phụ nữ đã đổi mới phương thức làm việc, điều chỉnh linh hoạt kế hoạch hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, triển khai công việc; hướng dẫn, khuyến khích hội viên, phụ nữ tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp thủ tục hành chính qua mạng; cập nhật, chia sẻ thông tin về tình hình dịch trên Cổng thông tin điện tử Hội LHPN Việt Nam, fanpage của Tỉnh hội. Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống hội từ tỉnh đến cơ sở, các cấp hội đã hướng dẫn, vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và đăng tải các thông tin truyền thông trên website, facebook, zalo, phát tờ rơi và poster về phòng, chống dịch bệnh. 

Thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch; các cấp Hội LHPN Phú Yên tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội giúp người dân khó khăn; kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch, tổ chức giám sát và phối hợp rà soát các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 63 của Chính phủ…

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân

NGỌC QUỲNH

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây