HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Phụ nữ Phú Hòa đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Phụ nữ Phú Hòa đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước
Phụ nữ thị trấn Phú Hòa tích cực học tập, xây dựng cuộc sống mới. Ảnh: NGỌC DUNG

Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp Hội Phụ nữ huyện Phú Hòa cụ thể hóa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện. Điều này không chỉ giúp phụ nữ từng bước nâng cao đời sống, mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nâng cao chất lượng đời sống

Nhận thức thi đua là biện pháp quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị; đồng thời đem lại lợi ích cho các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Phú Hòa đã tích cực nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại địa phương; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua được hội tổ chức phát động với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, nhất là trên lĩnh vực lao động sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện.

Để tạo điều kiện giúp cho chị em thoát nghèo, trong 5 năm (2016-2020), Hội LHPN huyện đã phối hợp với phòng giao dịch các ngân hàng giải ngân trên 166 tỉ đồng cho 5.375 hộ vay đầu tư trồng trọt, chăn nuôi. Đồng thời tuyên truyền, vận động phụ nữ các địa phương chủ động ứng dụng KH-CN vào sản xuất; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho hội viên, giúp chị em nâng cao hiệu quả sản xuất chăn nuôi.

Với mong muốn cải thiện đời sống kinh tế gia đình, năm 2017, vợ chồng chị Trương Thị Mỹ Thư ở thôn Phú Sen Tây (xã Hòa Định Tây) vay 15 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để nuôi heo nái, mua thức ăn và xây chuồng trại. Từ 2 con heo nái ban đầu, vợ chồng chị Thư tìm tòi học hỏi kinh nghiệm cùng với việc tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi để phát triển số lượng đàn heo của gia đình. Đến nay, họ nuôi 45 con heo lớn nhỏ và 2 con bò lai sind, mỗi năm thu nhập gần 100 triệu đồng. Chị Thư cho hay: “Bên cạnh việc nỗ lực làm ăn, điều mà vợ chồng tôi vui là được vay nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước cũng như nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức Hội Phụ nữ. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình tôi ổn định, có điều kiện nuôi các con ăn học”.

Điều đáng mừng là không chỉ có chị Thư, mà nhờ vay các nguồn vốn ưu đãi thông qua kênh Hội Phụ nữ, nhiều chị em khác ở Phú Hòa đã tăng nguồn thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, điển hình như các chị: Phạm Thị Hảo (xã Hòa Quang Nam), Hồ Thị Thúy Liễu (xã Hòa Hội), Nguyễn Thị Vương Phong (xã Hòa Định Tây)... Từ chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, từ năm 2016 đến nay các cấp Hội LHPN huyện đã giúp 89 hộ thoát nghèo, 429 hộ phụ nữ nghèo, 389 hộ phụ nữ cận nghèo phát triển kinh tế, nâng cao nguồn thu nhập, ổn định đời sống.

Tạo động lực để phụ nữ học tập, lao động sáng tạo

Không chỉ trên lĩnh vực phát triển kinh tế, Hội LHPN huyện Phú Hòa còn thúc đẩy hội viên, phụ nữ ra sức học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cùng với hai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện. Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, “Phụ nữ Phú Hòa chung sức xây dựng nông thôn mới”... của các cấp hội phát động đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ huyện tham gia. Theo thông tin từ Hội LHPN huyện Phú Hòa, trong 5 năm 2016-2020 toàn huyện có trên 95% nữ cán bộ công nhân viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; các cấp hội duy trì và thành lập 31 CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Không sinh con thứ 3”, “Mẹ và con gái”, “Nuôi dạy con tốt”, “Gia đình phát triển bền vững” với 681 thành viên tham gia; 15.887 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện được tiếp cận thông tin kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Phú Hòa, từ nhiều năm nay, Hội LHPN xã Hòa Quang Nam đã có nhiều sáng tạo, đổi mới cụ thể hóa các nội dung thi đua của Hội Phụ nữ cấp trên phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Chị Huỳnh Thị Đức, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Quang Nam nói: “Để giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN xã đã thành lập mô hình “Trồng hoa ven đường”, “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển gia đình”, “Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” của phụ nữ xã cũng đã phát huy tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp phụ nữ xã nhà để trợ giúp người nghèo ở địa phương bằng những việc làm thiết thực”. 

Trong những năm qua, việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cùng với các cuộc vận động của hội đã giúp cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống và vị thế của phụ nữ cơ sở, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Hòa Trần Thị Hồng Nga

KHÁNH NGỌC

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây