HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


Định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên

TỈNH ỦY PHÚ YÊN
BAN TUYÊN GIÁO
*
Số          -CV/BTGTU
V/v định hướng nội dung thông tin,
tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Phú Yên, ngày  03  tháng 9 năm 2020
 
Kính gửi: - Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy,
- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh,
- Sở Thông tin và Truyền thông,
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
- Các cơ quan báo chí của tỉnh.
 
Thực hiện Kế hoạch số 148-KH/TU, ngày 25/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (05/10/1930 - 05/10/2020), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền về sự kiện trên như sau:
1. Tuyên truyền về quá trình hình thành, phát triển và lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh; về vai trò quan trọng, uy tín, phẩm chất, năng lực của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên và Đảng bộ tỉnh trong quá trình lãnh đạo cách mạng; những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đạt được trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm qua.
2. Tuyên truyền, phản ánh các hoạt động thăm hỏi, tri ân các thế hệ đảng viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của tỉnh và các gia đình chính sách, có công với cách mạng tiêu biểu, thể hiện đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; các hoạt động hành quân về nguồn, khu căn cứ cách mạng, thăm hỏi, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người nghèo…
3. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm diễn ra ở cấp tỉnh, các địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung tuyên truyền các hoạt động, sự kiện trọng tâm sau:
- Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (dự kiến tổ chức sáng ngày 05/10/2020).
- Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, gắn với tổ chức gặp mặt, tọa đàm, biểu dương các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên có công lao, đóng góp tiêu biểu đối với công tác xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh trong 5 năm qua (2015 - 2020) (dự kiến tổ chức ngày 05/10/2020).
- Triển lãm, trưng bày chuyên đề, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong 90 năm qua, về những thành tựu đạt được của Phú Yên sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng (dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 01 - 05/10/2020).
- Các hội nghị gặp mặt tọa đàm, biểu dương cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên có công lao, đóng góp tiêu biểu đối với công tác xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở các địa phương, đơn vị trong 5 năm qua (2015 - 2020); hoạt động trao huy hiệu Đảng, kết nạp đảng viên mới…
4. Tuyên truyền các phong trào thi đua, không khí phấn khởi, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở các cấp, ngành, địa phương, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
5. Gắn tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên với tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
6. Tăng cường công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong 90 năm qua và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh.
Trên đây là định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền liên quan đến việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (05/10/1930 - 05/10/2020), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng và hiệu quả.
Nơi nhận:
- Như trên,
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c),
- Ủy ban nhân dân tỉnh,
- Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy,
  đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc
  và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh,
- Lãnh đạo Ban,
- Phòng TT-BC-XB,
- Lưu Văn thư.
TRƯỞNG BAN
 
 
 
 
 
Nguyễn Hữu Hiệp
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây