HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH PHÚ YÊN

https://hoilhpn.phuyen.gov.vn


HỘI LHPN TỈNH PHÚ YÊN CHUNG TAY THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG  

HỘI LHPN TỈNH PHÚ YÊN CHUNG TAY THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG  
Để góp phần cùng các cấp, ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: ký kết chương trình phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao ý thức chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ; tập huấn nâng cao kiến thức về ATGT thay đổi hành vi hội viên phụ nữ khi tham gia giao thông; ký cam kết thực hiện pháp luật về an toàn giao thông; chiếu phóng sự tuyên truyền, thi tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa, giao lưu với hội viên, phụ nữ và người dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của hội về ATGT. Bên cạnh đó, Hội LHPN các xã, phường, thị trấn, Hội LHPN cơ sở lồng ghép nội dung ATGT vào các hoạt động của hội, đưa nội dung này lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ở các chi, tổ hội phụ nữ; thực hiện lồng ghép tiêu chí “văn hóa giao thông” với xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”... Đồng thời xây dựng và nhân rộng mô hình về An toàn giao thông, duy trì mô hình phụ nữ tự quản các tuyến đường ở các địa phương…
Ký cam kết ATGT xã An Dân
Hội LHPN tỉnh thành lập mô hình Giáo dục hành động thực hiện ATGT tại xã An Dân, huyện Tuy An
Điểm nổi bật, từ năm 2019 đến nay, Hội LHPN tỉnh thành lập 03 mô hình Giáo dục hành động thực hiện ATGT tại địa bàn khu dân cư thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) và xã An Dân (huyện Tuy An) và Phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) với sự tham gia của 130 cán bộ, hội viên, phụ nữ ở các địa phương này.
3 địa phương được chọn thành lập mô hình đều có tình trạng lưu lượng người và phương tiện giao thông ngày càng đông đúc, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Mô hình Giáo dục hành động thực hiện ATGT ra đời đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân địa phương khi tham gia giao thông để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời,
xây dựng văn hóa giao thông trong cán bộ, hội viên, phụ nữ; tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ và người dân ở những địa phương này thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Chị Đặng Thị Xanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Hòa, Chủ nhiệm mô hình Giáo dục hành động thực hiện ATGT ở địa phương này chia sẻ: Thực tế cho thấy, tỉ lệ phụ nữ vi phạm trật tự ATGT rất ít. Tuy nhiên, với vai trò người mẹ, người vợ có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyên truyền, vận động chồng con, người thân trong gia đình thực hiện tốt pháp luật ATGT. Bởi vậy, việc phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong gia đình và cộng đồng là hết sức cần thiết; Hội LHPN thị trấn Phú Hòa đã và đang tích cực vận động mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực về ATGT tại gia đình và cộng đồng.
Trong thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ ở các địa phương để góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi về thực hiện ATGT. Từ đó góp phần cùng các cấp, các ngành đảm bảo trật tự ATGT và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đem lại hạnh phúc, bình yên cho mỗi gia đình và cộng đồng.
Huyền Như
Theo BẢN TIN PHỤ NỮ PHÚ YÊN QUÝ 3.2020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây