CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ XUÂN QUANG 2: Làm công tác hội bằng cả tấm lòng

  •   Thứ tư - 27/12/2023 14:20
  •   691
  •  0
Năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội; tâm huyết với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân từng được nhiều người biết đến khi là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Với lòng nhiệt huyết, say mê, làm công tác hội bằng cả tấm lòng, với chị Bé, thêm một năm công tác là có thêm những dấu ấn mới đáng tự hào.
Xông xáo triển khai các mô hình
Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) luôn nắm bắt cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để triển khai nhiều mô hình thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ và được đông đảo chị em trên địa bàn hưởng ứng.
Chị Bé chia sẻ rằng, với chị, chỉ có không làm chứ không hết việc để làm. Nghĩ vậy nên vừa hết việc này, chị đã nghĩ ra việc khác. Như khi nhìn thấy những mảnh đất bỏ không của xã để hoang, cỏ mọc um tùm, có nơi trở thành điểm tập kết rác của các khu dân cư, chị Bé đã có sáng kiến xây dựng mô hình “Khu vườn tình nghĩa”. Với mô hình này, chị vận động hội viên tham gia dọn vệ sinh, trồng các loại rau, hoa, quả vừa để tạo cảnh quan vừa dùng để gây quỹ giúp cho những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. “Mỗi ngày qua các khu vực trước đây là bãi đất sình lầy, khu vực ô nhiễm nay trở thành khu vườn đẹp không chỉ bản thân tôi mà người dân địa phương cũng thấy háo hức”, chị Bé cho biết.
Đồng Xuân chị Bé
Chị Nguyễn Thị Bé (Bên trái) chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn
và hôn nhân cận huyết thống tổ chức tại xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân

Năm 2023, nhóm tác giả CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi thôn Kỳ Đu (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) xuất sắc giành giải nhì toàn quốc cuộc thi Lắng nghe con nói với tiểu phẩm “Nỗi niềm mong ước”. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của chị Bé khi chị chính là người chọn nhân vật, lên nội dung, đạo diễn chương trình và đồng hành cùng các bạn nhỏ trong CLB Thủ lĩnh của sự thay dổi thôn Kỳ Đu thực hiện clip.
Chị Bé chia sẻ: “Khi cuộc thi phát động, tôi đã ngay lập tức nghĩ đến phải làm gì, chọn nhân vật nào và nhanh chóng lên các ý tưởng để xây dựng clip. Dù vậy, tôi không nghĩ tác phẩm của mình đạt giải cao toàn quốc khi có đến hơn 13.000 tác phẩm tham gia. Điều này là niềm vui, niềm tự hào đối với bản thân tôi và cũng là động lực để các em trong CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi thôn Kỳ Đu tiếp tục là nhân tố thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em và bình đẳng giới tại các nhà trường và cộng đồng nơi các em sinh sống”.
Nói về những đóng góp của chị Bé, ông Nguyễn Đức Thi, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2, cho biết: “Bằng sự năng động, sáng tạo, Hội LHPN xã Xuân Quang 2 mà đầu tàu là chị Nguyễn Thị Bé đã chủ công triển khai nhiều mô hình được người dân hưởng ứng. Trong đó, đa số mô hình đều được duy trì qua nhiều năm, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
Phát huy tinh thần tương thân, tương ái
Ngoài giữ vai trò là “đầu tàu” trong công tác hội và phong trào phụ nữ xã Xuân Quang 2, chị Bé còn được mọi người biết đến như một trung tâm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong hội viên phụ nữ. Những việc làm thiết thực của chị đã giúp đỡ những phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi nơi đây vơi bớt khó khăn.
Về công tác từ thiện, năm 2020, chị Bé có hẳn một sáng kiến với nội dung “Một số giải pháp thu hút nguồn lực xã hội hóa và đẩy mạnh công tác từ thiện trong hội phụ nữ” được UBND huyện Đồng Xuân công nhận. Sau khi áp dụng các giải pháp mới, các mô hình từ thiện do Hội LHPN xã Xuân Quang 2 thành lập đã mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút các nguồn lực xã hội hóa và đẩy mạnh công tác từ thiện.
Trong đó, mô hình “Kết nối trái tim” đã vận động, kết nối mạnh thường quân để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn có động lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mô hình vận động được trên 500 triệu giúp cho 22 trường hợp đặc biệt khó khăn. Năm 2022, chị Bé tiếp tục vận động gần 70 triệu đồng để tổ chức “Phiên chợ tình thương” giúp cho 80 phụ nữ khó khăn đi chợ mua 16 mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Mô hình đã lan tỏa trên toàn huyện và được lãnh đạo địa phương đánh giá cao. Ngoài ra, chị Bé cũng đứng ra vận động kinh phí và trực tiếp nấu cháo từ thiện duy trì mô hình “Nồi cháo tình thương” (thành lập từ năm 2016). Chỉ tính riêng ở mô hình này, đến nay đã nấu được trên 300 nồi cháo, phát cho hơn 5.000 lượt trẻ em và các cụ già ở những buổi sáng, phiên chợ tại địa phương. “Ban đầu, tôi thấy gia đình nào hay người dân nào khó khăn sẽ chủ động tìm cách vận động để hỗ trợ. Sau này, chính những người dân, cán bộ hội ở các chi hội liên hệ với tôi để được giúp đỡ. Làm công tác hội mới thấy, có nhiều hoàn cảnh rất đau lòng, không thể làm ngơ nên tôi cứ phải cố hết sức. Ban đầu thì dựa vào các mô hình của bà con trong thôn xóm như phân loại ve chai bán ấy tiền gây quỹ; bán rau, hoa quả ở các khu vườn do phụ nữ chung sức chăm sóc để gây quỹ… sau thì tôi vận động thêm tất cả các mối quan hệ trong tỉnh, ngoài tỉnh để có thêm các hoạt động cho người nghèo hoặc hỗ trợ trực tiếp bà con những lúc ngặt nghèo”, chị Bé chia sẻ.
Với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong công tác hội, nhiều năm qua, chị Bé và Hội LHPN xã Xuân Quang 2 được Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tặng nhiều bằng khen. Ghi nhận những cống hiến của chị với công tác hội và phong trào phụ nữ, năm 2023, chị Bé được đề nghị xét, tặng “Giải thưởng phụ nữ Việt Nam”.
"Chị Nguyễn Thị Bé là một cán bộ nhiệt tình, năng động, sâu sát với đời sống hội viên phụ nữ cơ sở, tổ chức được nhiều mô hình hay góp phần không nhỏ trong việc đưa phong trào phụ nữ xã Xuân Quang 2 ngày càng phát triển, thực hiện hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ của hội cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương" Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân cho biết.
THÁI HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11

Tổng lượt truy cập: 3,970,182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây