Chung tay xây dựng mái ấm hạnh phúc

  •   Thứ tư - 03/06/2020 14:04
  •   1339
  •  0
Phụ nữ có vai trò đặc biệt trong việc xây dựng những “tế bào” lành mạnh cho xã hội. Vì vậy, việc hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững của các cấp Hội LHPN Phú Yên đã góp phần phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong gia đình Việt.
 Trang bị kỹ năng
Buổi sáng hôm ấy có rất đông phụ nữ xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) có mặt tại hội trường UBND xã Hòa Thành để nghe cán bộ Hội LHPN tỉnh truyền thông dự án Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững thuộc đề án Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020. Tại đây, các cán bộ, hội viên phụ nữ xã, cán bộ Tỉnh hội tuyên truyền về các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong gia đình Việt; các kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình; cách ứng xử giữa vợ chồng, ông bà, cha mẹ, con cái; vai trò trách nhiệm của cha mẹ trong việc quản lý, giáo dục con cái, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Ngồi chăm chú lắng nghe các kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Lê Thị Khảnh ở thôn Phước Bình Nam, bày tỏ: “Những bài học về cách giải quyết mâu thuẫn “cơm sôi bớt lửa”, kỹ năng giao tiếp để cải thiện tốt hơn mối quan hệ giữa vợ chồng mặc dù không mới nhưng để vận dụng một cách thuần thục không phải ai cũng làm được. Phụ nữ với vai trò người “giữ lửa” trong gia đình thì càng cần phải nỗ lực rèn luyện để xử lý khéo léo hơn mỗi khi vợ chồng xảy ra va chạm, xung đột. Vì vậy, những buổi truyền thông như thế này rất cần thiết, hữu ích với chị em chúng tôi”.
Theo chị Khảnh, muốn gia đình hạnh phúc, bền vững, cả vợ lẫn chồng phải cùng nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi người để cuộc sống chung dễ chịu hơn. Lúc ấy, vợ chồng mới có thể tạo dựng được hạnh phúc, đồng lòng nuôi dạy con nên người. Ở vùng quê của chị, phụ nữ nông thôn bây giờ khác với trước đây, kết thúc vụ mùa bận rộn sau những ngày lao động vất vả, chị em cũng biết cách nghỉ ngơi vui chơi giải trí, biết cách quan tâm, chăm sóc bản thân, để từ đó tạo dựng cuộc sống vui khỏe và chăm lo tốt hơn cho gia đình mình.
Đồng quan điểm với chị Khảnh, chị Võ Thị Tuyết Ngọc, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phú Lễ nói: Bản thân người phụ nữ biết cách sống vui, sống khỏe sẽ tạo nên những điều tích cực cho những người thân yêu. Lúc ấy, gia đình sẽ hạnh phúc, bình an hơn. Đó là những điều mà chị Ngọc thường chia sẻ với chị em hội viên trong những buổi sinh hoạt chi hội, bên cạnh trang bị các kiến thức, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, cách giáo dục con nên người, tránh xa các tệ nạn xã hội…
PNTT (1)
Hầu như những buổi sinh hoạt, truyền thông nào liên quan đến nội dung này, chị Ngọc đều “rủ rê” con gái út Trần Thị Minh Anh đi cùng. Nói về điều này, Minh Anh cười rất tươi: “Em chưa lập gia đình nhưng việc trang bị những kiến thức, kinh nghiệm của các chị, các mẹ đi trước rất hữu ích. Việc trang bị những kỹ năng ứng xử, cách thức giải quyết xung đột mâu thuẫn giữa vợ chồng… sẽ giúp em có thêm kiến thức, kinh nghiệm, có thêm hành trang để tạo dựng hạnh phúc về sau”.
 Vì những mái ấm an vui
Phụ nữ có vai trò đặc biệt trong việc xây dựng những “tế bào” lành mạnh cho xã hội. Với vai trò làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ có ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc cũng như sự ổn định, bền vững của gia đình. Bằng tình yêu và sự nhạy cảm của người phụ nữ, với cách cư xử vừa nhẹ nhàng, mềm mỏng, vừa cương quyết, cứng rắn cùng với sự bao dung, độ lượng đã giúp nhiều gia đình vượt qua sóng gió, tạo dựng cuộc sống bình an, hạnh phúc.
Thực tế cho thấy, không phải người phụ nữ nào sau khi kết hôn cũng có thể trở thành một người vợ tốt. Bởi vậy, chị em cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng mới có thể chạm tay vào hạnh phúc. Những kỹ năng không phải là chìa khóa vạn năng để giải quyết mọi xung đột trong gia đình, nhưng chúng sẽ giúp người ta giải quyết những vấn đề nảy sinh một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chị Lê Thị Bích Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), cho biết: “Để hỗ trợ phụ nữ địa phương xây dựng gia đình hạnh phúc, cán bộ hội chúng tôi luôn chú ý đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho chị em về vấn đề này. Không chỉ khi có dự án Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, mà trước đó cũng như hiện tại, Hội LHPN xã luôn chú trọng triển khai các hoạt động này. Bởi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thường niên của công tác hội. Bên cạnh đó, tổ chức hội phụ nữ cũng tích cực xây dựng các mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Địa chỉ tin cậy” trên địa bàn các thôn Phước Lộc, Phước Nhuận, Thạnh Đức để hỗ trợ chị em tạo dựng những mái ấm an vui, nuôi dạy con tốt.
Thực tiễn cho thấy, đời sống xã hội hiện nay đang tồn tại một số vấn đề gây trăn trở như: tỉ lệ ly hôn trong các đôi vợ chồng trẻ ngày càng cao, tình trạng bạo lực gia đình, bạo hành phụ nữ, trẻ vị thành niên thiếu kỹ năng sống, trẻ em vi phạm pháp luật và vướng vào các tệ nạn xã hội… Do đó, việc thực hiện các dự án, chương trình hoạt động của hội phụ nữ hỗ trợ cho phụ nữ địa phương xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững có vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ xã Hòa Thành, xã Xuân Quang 3, mà các cấp hội LHPN trong tỉnh đều tích cực trong các hoạt động này.
Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa Nguyễn Thị Tạo cho hay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời vận động chị em phát huy phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tích cực triển khai có chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... Năm qua, Hội LHPN huyện đã tuyên truyền những nội dung này đến 100% cơ sở hội, 9.791 lượt hội viên, phụ nữ, riêng từ đầu năm 2020 đến nay là 1.129 hội viên. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.
 NGỌC DUNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 6

Tổng lượt truy cập: 4,024,652

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây