Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ Hội

  •   Thứ hai - 30/09/2019 14:05
  •   472
  •  0
Sáng ngày 26/9, Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ Hội năm 2019. Tham gia lớp tập huấn có 121 học viên là cán bộ chuyên trách Hội LHPN 9 huyện, thị xã, thành phố và chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở.
Tại lớp tập huấn, các học viên được các đồng chí báo cáo viên hướng dẫn kiến thức, cách thức nghiên cứu, xác định nội dung phản biện xã hội; chuẩn bị quy trình, phương pháp tổ chức hội nghị phản biện xã hội; Hội LHPN Việt Nam các cấp tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; Định hướng nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội năm 2020.
Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, xác định nhiệm vụ và sự chủ động của các cấp Hội, của cán bộ Hội trong công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách, góp phần giải quyết các vấn đề thiết thân của hội viên, phụ nữ; thực hiện tốt chức năng đại diện của Hội Liên hiệp Phụ nữ trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ. Qua đó, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Hội chủ chốt cấp huyện và cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, phấn đấu đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, góp phần thực hiện tốt Quyết định 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội.
IMG 2633
Tin, ảnh: LÊ VY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 64

Tổng lượt truy cập: 4,283,721

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây