Tin hoạt động Hội LHPN huyện Phú Hòa, xã Hòa Kiến-TP.Tuy Hòa

  •   Thứ hai - 16/09/2019 09:00
  •   536
  •  0
* Hội LHPN huyện Phú Hòa phối hợp Trung tâm DVVLTN tỉnh tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2019
Từ ngày 10-13/9, Hội LHPN huyện Phú Hòa phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Phú Yên tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho  hơn 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại buổi tư vấn, các chị em  hội viên phụ nữ được nghe Trung tâm giới thiệu việc làm thanh thiếu niên tư vấn, giới thiệu về nhu cầu tuyển lao động vào các doanh nghiệp như học nghề, tư vấn vừa học nghề vừa du học (vừa học vừa làm )…; chính sách hỗ trợ đối với người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng; hướng dẫn các thủ tục đăng ký đi làm việc trong nước, đi du học nước ngoài… Qua đó giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân biết để hướng nghiệp cho con em và người thân trong gia đình có nhu cầu là việc nước ngoài biết cách tiếp cận các thông tin cũng như chính các chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách được hỗ trợ một phần kinh phí khi đi xuất khẩu lao động.
IMG 20190913 140039
* Hội LHPN xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa: tổ chức Hội nghị Bảo vệ quyền lợi tập huấn Luật người tiêu dùng.
Chiều ngày 11/9, tại Hội trường UBND xã Hòa Kiến, Hội LHPN xã Hòa Kiến và Hội BVQL người tiêu dùng tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức Hội nghị Bảo vệ quyền lợi tập huấn Luật người tiêu dùng và phổ biến kiến thức pháp luật về ATVSTP trên địa bàn xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa cho 120 đại biểu là Nữ CBCC-VC thuộc cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội; cán bộ, hội viên, phụ nữ; các tiểu thương kinh doanh tại các chợ; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ và các đối tượng khác trên địa bàn xã Hòa Kiến.
Nội dung tuyên truyền tập trung vào quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; khuyến cáo phân biệt nhãn hàng thật- hàng giả; phân biệt nông sản Việt Nam với nông sản Trung Quốc; tư vấn tiêu dùng;... Kết hợp tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo Kết luận 264/TB-TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; phổ biến kiến thức pháp luật về An toàn thực phẩm.
Qua buổi tuyên truyền, giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nắm và hiểu được nhiều kiến thức cơ bản trong việc mua và bán cũng như lựa chọn sản phẩm thích hợp. Bên cạnh đó, giúp chị em năm các kiến thức cơ bản để phân biệt được các mặt hàng thật, giả,….Từ đó sẽ góp phần đẩy lùi các mặt hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, giúp các chị trở thành người tiêu dùng thông thái.
HOA KIEN
                                                                          Hội LHPN huyện Phú Hòa - Họa Mi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 5

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 4

Tổng lượt truy cập: 3,946,448

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây