Giám sát kết quả thực hiện việc thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030

  •   Thứ năm - 25/07/2024 19:07
  •   292
  •  0
Ngày 24/7, đoàn giám sát của Hội LHPN tỉnh do bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch hội làm trưởng đoàn tổ chức giám sát kết quả thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 tại huyện Đồng Xuân. Đại diện lãnh đạo UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh, các sở LĐ-TB&XH, Sở Nội vụ tham gia cùng đoàn.
Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan báo cáo kết quả thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 từ năm 2021 đến năm 2024; sự phối hợp thực hiện của các cấp, ngành về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.
10
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì giám sát Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới tại huyện Đồng Xuân
Đoàn giám sát đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong tổ chức thực hiện Luật bình đẳng giới và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Các địa phương cơ bản đã xây dựng đầy đủ các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ nữ đã có sự quan tâm hơn.
Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân, Trưởng đoàn giám sát cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế như: Một số cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban ngành chưa quan tâm đúng mức về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, HĐND, lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành mặc dù có nâng lên nhưng nhìn chung còn thấp, chưa đạt tỷ lệ quy định và chưa tương xứng với năng lực của đội ngũ cán bộ nữ; Công tác tuyên truyền chưa sâu rộng, chưa thường xuyên, hiểu biết pháp luật về bình đẳng giới của người dân còn hạn chế; Kinh phí triển khai thực hiện Luật bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ thấp.
Bà Lê Đào An Xuân cũng ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị được giám sát để tiếp tục kiến nghị lên cấp có thẩm quyền nhằm có các giải pháp thiết thực nâng cao hơn nữa việc thực hiện bình đăng giới nói riêng và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ nói riêng trong thời gian tới.
Đợt này, đoàn giám sát của Hội LHPN tỉnh tổ chức giám sát trực tiếp kết quả thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 tại huyện Phú Hòa và giám sát gián tiếp 3 đơn vị: Tây Hòa, Sơn Hòa và TX Sông Cầu.
 
Thu Huyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 24

Tổng lượt truy cập: 5,100,045

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây