Thăm quan mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ ở xã EaLy, huyện Sông Hinh

  •   Thứ sáu - 19/07/2024 15:26
  •   428
  •  0
Chiều ngày 18/7, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội LHPN huyện Sông Hinh đến thăm mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ ở xã EaLy, huyện Sông Hinh.
sau rieng c dinh 1
Hội LHPN tỉnh cùng Chị Lê Thị Định (áo cam) đang tham quan vườn sầu riêng
Theo đó, đoàn đã đến thăm quan và tìm hiểu mô hình trồng sầu riêng của chị Lê Thị Định ở thôn Tân Bình, xã EaLy. Hiện nay, mô hình gồm có 700 cây sầu riêng ở năm tuổi thứ 2, thứ 3 được trồng trên diện tích 5ha. Trong mùa sầu thứ 2, gia đình chị đã thu hoạch được 3,5 tấn, bán với giá từ 80.000- 90.000 đồng/ký đã mang lại tổng doanh thu hơn 3 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, chị thu về khoản tiền lãi gần 2 tỷ đồng.
Chị Định cho biết: Vườn sầu riêng của gia đình chị được chăm sóc hoàn toàn tự nhiên, sử dụng các loại phân bón sinh học nên sầu riêng phát triển tốt, sản phẩm sau khi thu hoạch ăn rất ngon và ngọt. Hiện nay, mặc dù sầu riêng được thương lái thu mua tại vườn, nhưng chị vẫn mong muốn sầu riêng của mình có thương hiệu và được các cấp, các ngành hỗ trợ chị đăng ký sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Tại đây, Hội LHPN tỉnh, huyện đã ghi nhận những nỗ lực mà chị Lê Thị Định đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn chị tiếp tục phát huy những thành quả mà chị đạt được và tạo mọi điều kiện để sản phẩm của chị đạt chuẩn OCOP 3 sao. Qua đó, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên, người dân địa phương và khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế.
 
Ngọc Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 31

Máy chủ tìm kiếm: 2

Khách viếng thăm: 29

Tổng lượt truy cập: 5,091,049

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây