Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình “Hướng dương đón nắng” kết nối mẹ đỡ đầu trẻ em mồ côi do Covid-19

  •   Thứ sáu - 24/12/2021 16:19
  •   138
  •  0
Sáng ngày 24/12, Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình “Hướng dương đón nắng” kết nối mẹ đỡ đầu với trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 với hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 18 điểm cầu. Dự chương trình có có bà Lê Đào An Xuân, Tỉnh ủy viên, chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Lê Thị Ngọc Hoa, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Hoài My, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cha mẹ đỡ đầu, các trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 và đại diện Hội LHPN các xã, phường -  địa phương có trẻ sinh sống.
Qua thống kê, hiện toàn tỉnh có 19 trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi do Covid-19, hầu hết các em đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi mất đi trụ cột gia đình thì cuộc sống lại càng bấp bênh, tương lai phải đối mặt với nhiều thách thức. Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự quan tâm, chia sẻ để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.
Chị Hà Thị Thu Nhàn chia sẻ: Tháng 8/2021, chị ôm 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới 11 tuổi, đứa nhỏ nhất 3 tuổi từ Tp. Hồ Chí Minh về nương tựa bố mẹ chồng tại thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa. Vợ chồng chị trước bán vé số tại Tp. Hồ Chí Minh, anh tháo vát, giỏi giang, cáng đáng hết mọi việc để chị toàn tâm toàn ý ở nhà chăm con. Cuộc sống tưởng chừng cứ mãi êm đềm, chẳng ngờ, anh mất chỉ sau nửa tháng phát hiện mắc Covid. Thời điểm đó, chị và 3 đứa con cũng đều dương tính, mỗi người điều trị một nơi, chẳng kịp nhìn anh lần cuối… Giờ chị không có việc làm, ruộng đất lại không có, không biết bắt đầu cuộc sống từ đâu để nuôi con ăn học. Được tin Hội LHPN tỉnh kết nối mẹ đỡ đầu cho cả 3 đứa con chị, chị mừng lắm và sẽ cố gắng dạy dỗ cho con học hành đến nơi đến chốn.
Hay trường hợp như  em K Pá Hờ Trương, xã EaChaRang, huyện Sơn Hòa ngậm ngùi kể: Nhà em nghèo, mẹ lại bị bệnh suy tụy nặng phải vào thành phố Hồ Chí Minh điều trị, nhưng không may lại mắc thêm Covid-19 và mất, bỏ lại hai anh em, anh trai Hờ Trương học lớp 8 và Hờ Trương học lớp 6. Mẹ mất, ba suy sụp, cứ khóc miết mà không thiết ăn uống. Hờ Trương lại vừa lo việc nhà, vừa động viên ba ráng ăn cơm để có sức khỏe còn lo cho hai đứa tụi con. Giờ thì em cũng bớt lo phần nào vì đã có mẹ đỡ đầu, hai anh em con sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi.
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi vì Covid-19 do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, qua sự kết nối của Hội LHPN tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã quan tâm nhận đỡ đầu các em, đến nay đã có 2 tổ chức và 13 cá nhân nhận đỡ đầu 19 em mồ côi… trung bình mỗi em được giúp 500.000đ/tháng, tương đương 6 triệu đồng/năm cho đến khi học xong trung học phổ thông. Ngoài ra, tùy theo điều kiện có thể hỗ trợ thêm sách, vở đồ dùng học tập, sinh hoạt khác phù hợp với các em.
Đặc biệt tại chương trình diễn ra sáng nay, Hội LHPN tỉnh cũng đã kết nối các tổ chức, cá nhân trao tặng 19 suất quà cho 19 em tham dự chương trình, mỗi suất quà gồm 500.000đ tiền mặt, bánh, sữa, quần áo mới, trị giá 1.200.000đ, tổng số tiền trao tặng gần 23 triệu đồng.
Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Bằng tất cả tình cảm, kinh nghiệm của phụ nữ, của những người mẹ, Hội LHPN tỉnh Phú Yên triển khai ngay nhiều hoạt động thiết thực: thăm động viên hỗ trợ ngay về vật chất và tinh thần; đồng thời nắm cụ thể từng hoàn cảnh của gia đình trẻ để thông tin, kết nối và tìm Mẹ đỡ đầu cho trẻ. Và thật hạnh phúc khi vừa trao thông tin đi, chúng tôi đã nhận ngay sự hồi âm, nhận làm Mẹ đỡ đầu, làm người thân của trẻ từ rất nhiều anh chị là người từng quen, lẫn người chưa từng gặp mặt. Cha mẹ đỡ đầu sẽ giúp đỡ các con dựa trên sự tự nguyện, bằng tấm lòng, khả năng có thể. Gia đình trẻ tiếp nhận sự hỗ trợ để tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ trong sinh hoạt và học tập. Hội phụ nữ cơ sở được giao trách nhiệm kết nối thường xuyên với gia đình, hướng dẫn về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, là kênh kết nối thông tin giữa trẻ và Cha mẹ đỡ đầu. Đồng thời, không chỉ dừng  lại ở trẻ mồ côi do Covid-19, thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ kết nối giúp đỡ các trẻ mồ côi khác trên địa bàn tỉnh. Tất cả các hoạt động nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về văn hóa, sức khỏe, tâm lý, tình cảm.
Một số hình ảnh hoạt động tại Chương trình:
EOS 0028
EOS 0031
EOS 0175
EOS 0086
EOS 0116
                                                                                              Thu Huyên
 
EOS 0010

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 51

Tổng lượt truy cập: 4,286,454

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây