Phụ nữ Phú Yên chung tay phòng, chống dịch COVID-19

  •   Thứ tư - 30/06/2021 15:28
  •   228
  •  0
IMG 4654
Hội LHPN tỉnh trao tặng quà tại Trung đoàn Bộ binh 888, BCH Quân sự tỉnh
Những ngày qua, khi Phú Yên có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Hội LHPN tỉnh kịp thời vào cuộc, phát động phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch Covid-19”, đã nhanh chóng lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần phòng, chống dịch.
Vận động, các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 150 triệu đồng, 3.100 chiếc khẩu trang y tế và 1000 bộ đồ bảo hộ y tế
Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đến ngày 30/6 trên 150 triệu đồng, 3.100 chiếc khẩu trang y tế và 1000 bộ đồ bảo hộ y tế để trao tặng cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt  chặn kiểm soát khu vực cách ly, phong tỏa, đặc biệt quan tâm, chăm lo đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Từ các nguồn huy động được, bắt đầu từ ngày 27/6, Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã đến thăm và tặng quà hộ dân sống trong khu phong tỏa, các khu vực cách ly tập trung, bếp ăn phục vụ lực lượng chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn kiểm soát, khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện Sơn Hòa và thành phố Tuy Hòa, huyện Đông Hòa, BCH Quân sự thành phố Tuy Hòa, Thao trường Bình Kiến, Trung đoàn Bộ binh 888. Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân đã trao tặng các nhu yếu phẩm như gạo, bánh tráng, nước mắm, dầu ăn, trứng gà, mì tôm, nước uống... trị giá trên 30 triệu đồng và 260 bộ đồ bảo hộ, gần 4.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước sát khuẩn. Đồng thời, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng cả hệ thống chính trị của tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và thông qua các chốt kiểm dịch nắm bắt tình hình, những khó khăn của các hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa.
z2583956943015 9c11591194aff06d1d74ffebc780a423
Những cán bộ Hội sẽ thành những người vận chuyển

Lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động như: trao tặng nhiều lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho khu vực cách ly, phong tỏa, đặc biệt là đối tượng phụ nữ nghèo gặp khó khăn trong đại dịch, tiêu biểu như: Hội LHPN huyện Sơn Hòa tổ chức nấu ăn phục vụ tại chỗ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ ở các điểm chốt chặn trên địa bàn;Hội LHPN xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao tặng hơn 2.200 ký rau xanh, củ quả các loại và nhiều nhu yếu phẩm thiếtyếu cho người dân nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa của huyện Sơn Hòa, TP Tuy Hòa. Nhiều đơn vị như huyện Tuy An, Đồng Xuân, TP Tuy Hòa phát động nấu, tặng các loại nước uống tăng đề kháng cho người dân tại khu cách ly như cam, gừng, xả, chanh; huyện Đông Hòa, Phú Hòa, Trường Đại học xây dựng miền trung chung tay móc hàng trăm tai giả, làm tấm chắn giọt bắn gửi tuyến đầu chống dịch…và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
IMG 4638
Cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh nấu nước uống tăng đề kháng cho người dân tại khu cách ly
Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa Lê Thị Bích Hậu chia sẻ: “Nhằm hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Hội LHPN huyện phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức bếp ăn tiếp sức cho các lực lượng tại chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Bếp ăn này sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi hết dịch, đồng thời Hội cũngvận động tổ chức hoạt động chăm lo cho phụ nữ, trẻ em khu vực cách ly, phong tỏa”.
Bên cạnh đó, các cấp Hội  tập trung phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân chấp hành, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân bình tĩnh, không hoang man, lo lắng, tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, chấp hành nghiêm nguyên tắc “5k”, bằng nhiều hình thức như: “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”,tuyên truyền bằng loa lưu động trên các xe máy, thực hiện 3 nhanh tại chợ (mua nhanh, bán nhanh, về nhanh).
IMG 4625
Bếp ăn tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19
tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa được triển khai kịp thời
769530f74925bd7be434

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên Lê Đào An Xuân cho biết: “Để chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần lá lành, đùm lá rách, vùng chưa có dịch hỗ trợ cho vùng có dịch,  các cấp Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, không chủ quan, lơ là, chấp hành nghiêm nguyên tắc “5k”. Kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ cùng san sẻ, đóng góp, hỗ trợ để giúp cho phụ nữ và người dân nghèo trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện hiệu quả biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục tiếp nhận và làm cầu nối chuyển những phần quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân gửi đến người dân vùng dịch.  Đồng thời, phát động cuộc thi ảnh đẹp “Cùng phụ nữ vượt dịch Covid-19”, vận động hội viên, phụ nữ chia sẻ các thông tin chính thống, gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh trên mạng xã hội để lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người Phú Yên”.
                                                                                                Thu Huyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7

Tổng lượt truy cập: 3,947,093

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây