Tập huấn hướng dẫn triển khai một số mô hình, hoạt động của Dự án 8

  •   Thứ năm - 15/12/2022 16:30
  •   247
  •  0
Từ ngày 15 - 16/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị Pytopia, Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã tổ chức lớp Tập huấn hướng dẫn triển khai một số mô hình, hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Tham dự lớp Tập huấn có 75 đại biểu thuộc các địa bàn triển khai dự án tại 04 huyện: Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân và Tây Hòa.
Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc lớp Tập huấn
Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc lớp Tập huấn

Nội dung lớp Tập huấn tập trung các kiến thức về giới, bình đẳng giới; hướng dẫn thực hiện vận động, lồng ghép giới trong các chương trình, chính sách phát triển kinh tế xã hội của địa phương; kỹ năng phát hiện, lên tiếng, hỗ trợ người bị bạo lực tại cộng đồng; hướng dẫn thành lập, vận hành: “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Tổ truyền thông cộng đồng”, Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.
Các đại biểu tham gia lớp Tập huấn đã thảo luận sôi nổi nhằm xác định các mục tiêu và chỉ tiêu thuộc về trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, cá nhân có liên quan ở địa phương để triển khai thực hiện dự án đạt hiệu quả, đưa ra các giải pháp góp phần đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra… qua đó, các đại biểu đã có những đề xuất để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.
Ông Sô Y Danh, Chủ tịch UBND xã Ea Cha Rang, huyện Sơn Hòa thảo luận các nội dung về Bình đẳng giới
Ông Sô Y Danh, Chủ tịch UBND xã Ea Cha Rang, huyện Sơn Hòa thảo luận các nội dung về Bình đẳng giới

Các mô hình, hoạt động của Dự án 8 tập trung các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế… góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em.
Thùy Dương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 70

Tổng lượt truy cập: 4,284,605

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây