Hội LHPN huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện” tại xã Hòa Bình 1

  •   Thứ hai - 26/09/2022 08:16
  •   198
  •  0
image 6483441 (1)
Các thành viên tham gia ký cam kết thực hiện Mô hình

Sáng ngày 24/9, Hội LHPN huyện phối hợp BHXH huyện tổ chức buổi lễ ra mắt mô hình điểm “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện” và tuyên truyền chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện tại xã Hòa Bình 1. Về dự có đồng chí Lê Nguyễn Đình Khương – Phó Trưởng phòng truyền thông và phát triển đối tượng; đống chí Ngô Thị Thúy Diễm – Phó Giám đốc BHXH huyện; đồng chí Lê Thị Minh Lộc – PCT Hội LHPN huyện; đồng chí Trần Minh Hải – HUV, Bí thư Đảng ủy xã.
image 6483441
Lãnh đạo Hội LHPN huyện và Bảo hiểm xã hội huyện trao Quyết định thành lập mô hình

Mô hình điểm “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện” có 33 thành viên, trong đó 01 Chủ nhiệm, 01 Phó Chủ nhiệm, 01 Thư ký và 30 thành viên. Tham gia mô hình, mỗi hội viên sẽ tiết kiệm một khoản tiền trong chi tiêu hằng ngày bỏ vào hộp tiền tiết kiệm. Đến kỳ sinh hoạt của mô hình, số tiền này được chị em dùng để đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tương ứng với mức đóng phù hợp. Bằng cách thức tham gia đơn giản, tiện lợi, mô hình không chỉ giúp chị em hội viên có ý thức tiết kiệm mà còn yên tâm, tự tin lo cho tương lai khi về già. Đây là mô hình hết sức thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế của hội viên phụ nữ địa phương. Thông qua chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, người lao động tự do cũng có cơ hội được hưởng lương hưu.
image 50435073
Các thành viên mô hình tiến hành bỏ tiết kiệm tự nguyện

Để tư vấn, giải thích cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hội viên, Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa đã tuyên truyền chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện và dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo BHXH huyện và các thành viên mô hình về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện; các vướng mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được lãnh đạo BHXH huyện giải đáp cụ thể. Dịp này, BHXH huyện đã trao tặng 30 hộp tiền tiết kiệm có dán logo của BHXH cho các thành viên mô hình.
Tại buổi ra mắt, các chị đã ký bản cam kết thực hiện các nội dung theo quy chế đã đề ra; đồng thời, mỗi chị tự nguyện bỏ vào hộp tiền tiết kiệm 50.000đ, thể hiện tinh thần đoàn kết, tự nguyện và quyết tâm thực hiện để mô hình đạt kết quả cao.

 
Tin, ảnh: lyly – PN Tây Hòa
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 77

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 71

Tổng lượt truy cập: 4,284,687

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây