Hội LHPN xã Bình Ngọc khởi nghiệp bằng các phương pháp xử lý rác thải hữu cơ thành các sản phẩm

  •   Thứ hai - 10/02/2020 08:09
  •   306
  •  0
Cuối năm 2019, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh tổ chức Hội thảo Hướng dẫn khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo bằng các phương pháp xử lý rác thải hữu cơ thành các sản phẩm. Tại Hội thảo, chị Trịnh Thị Hồng – Giám đốc Cty TNHH MTV công nghệ sinh học Minh Hồng đã hướng dẫn, chia sẻ về phương pháp ủ rác thải thực vật để tạo sản phẩm sinh học bằng công nghệ enzyme; Giới thiệu các mô hình hay tại địa phương như: mô hình “Tiết kiệm 2T” (tiết kiệm, tận dụng), mô hình “Chế phẩm sinh học đa dụng” được sản xuất từ rác thải hữu cơ thực vật thành nước rửa chén sinh học, nước lau nhà sinh học,... không hóa chất, an toàn với sức khỏe con người và bảo vệ môi trường.
Sau khi tham dự Hội thảo, với niềm đam mê và trăn trở, Hội LHPN xã Bình Ngọc đã tiến hành triển khai làm điểm thực hiện ở chi hội Ngọc Phước 1 và Ngọc Phước 2.
MÔ HINH 1
Qua thời gian thử nghiệm, vận dụng những kiến thức đã được cung cấp tại buổi Hội thảo, các chị tham gia mô hình đã tiến hành đã thu gom các loại rác thải hữu cơ (từ vỏ cây như : vỏ cam, thơm, khoai lang, dứa, xoài, lá xả, bồ kết, các loại hoa cúc, vạn thọ..v..v..)  tại các điểm bán nước cam vắt, các loại vỏ củ quả ở chợ rất nhiều  (với số lượng 100-150 ký /1 ngày ), sau đó tiến hình sơ chế, ủ nguyên liệu theo đúng quy trình hướng dẫn. Sau thời gian ủ từ 15-20 ngày sẽ có mùi thơm như mùi rượu lên men và sau 30 ngày độ PH=3  chế phẩm đã thành công, sản phẩm cho ra nước rửa chén, lau nhà.
Tiếp đó, Hội Phụ nữ xã gửi thành phẩm về Công ty TNHH Minh Hồng để kiểm nghiệm. Đồng thời phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm.  Kết quả đã xuất đi 750 lít nước rửa chén, lau nhà  đầu tiên cung cấp cho Bệnh viện mắt Phú Yên và Câu lạc bộ Phú Yên xanh thu mua với giá 3000 đ / 1 lít. Tính thu nhập bình quân thu nhập 3-5 triệu đồng/1 chị  nếu làm với số lượng nhiều.
                                                                              Ánh Hồng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 93

Máy chủ tìm kiếm: 9

Khách viếng thăm: 84

Tổng lượt truy cập: 4,283,860

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây