Tây Hòa -Tổng kết mô hình điểm “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện”

  •   Thứ hai - 09/10/2023 10:28
  •   346
  •  0
Sáng ngày 29/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa tổ chức hội nghị  tổng kết mô hình điểm “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện”. 
Có 60 hội viên của 2 xã Hòa Bình 1 và Sơn Thành Đông tham gia mô hình, với hình thức mỗi hội viên tiết kiệm một khoản tiền trong chi tiêu hằng ngày bỏ vào hộp tiền tiết kiệm. Đến kỳ sinh hoạt của mô hình, số tiền này được chị em dùng để đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tương ứng với mức đóng phù hợp. Bằng cách thức tham gia đơn giản, tiện lợi, qua 01 năm được thành lập  tại xã Hòa Bình 1 có 18/30 thành viên tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, tại xã Sơn Thành Đông có 07/30 thành viên tham gia, số thành viên còn lại các cấp hội phụ nữ đang tiếp tục vận động các chị có biện pháp tiết kiệm chi phí để có điều kiện tham gia, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra. 
Tây Hòa Tổng kết mô hình BHXH
Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa khen thưởng cho 02 tập thể và cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thực hiện mô hình

Tại hội nghị các chị em tham gia mô hình cũng đã có những câu hỏi đặt ra về các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và được chị Ngô Thị Thúy Diễm, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện tư vấn, giải thích cặn kẽ các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hội viên; đồng thời còn tuyên truyền những lợi ích mang lại từ chính sách BHXH tự nguyện, tính ưu việt của chính sách này vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.
Chị Trương Thị Ngọc Thúy, Phó chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tây Hòa cho biết: Mô hình “Hộp tiền tiết kiệm đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện” đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực không chỉ giúp chị em có ý thức tiết kiệm mà còn yên tâm, tự tin lo cho tương lai về già. Vì vậy trong thời gian tới hội sẽ tiếp tục phối hợp với BHXH huyện nhân rộng mô hình này tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 Dịp này, bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa khen thưởng cho 02 tập thể và cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thực hiện mô hình./.                                                
                                                              Lệ Đính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 8

Tổng lượt truy cập: 4,020,139

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây