Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo Tăng cường tỉ lệ nữ tham gia ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

  •   Thứ tư - 13/01/2021 10:15
  •   1108
  •  0
IMG 4012
Quang cảnh Hội thảo

Sáng ngày 12/1, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Nhân dân Australia vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại tại Việt Nam (APHEDA Việt Nam) tổ chức Hội thảo Tăng cường tỉ lệ nữ tham gia ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự hội thảo có các đại biểu đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, HĐND, Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố. Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Hoàng Lệ Hằng, Giám đốc tổ chức APHEDA đồng chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tham luận về một số giải pháp trong các công tác giới thiệu, cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử; phối hợp, hiệp thương, giới thiệu, bố trí ứng cử viên nữ… để nâng cao tỉ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong công tác cán bộ nữ ở những địa phương có tỉ lệ nữ tham chính cao; thảo luận các giải pháp tăng cường tỉ lệ nữ ứng cử và trúng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hầu hết các đại biểu đều cho rằng để tỉ lệ nữ tham gia ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt tỉ lệ trên 35% theo yêu cầu, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động; cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp ủy đảng, đặc biệt là người đứng đầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ nữ để đạt tiêu chuẩn các vị trí lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó, bản thân cán bộ nữ cần phải chủ động vươn lên khắc phục những khó khăn, nỗ lực khẳng định bản thân, đóng góp nhiều hơn cho xã hội…

Tin, ảnh: LÊ VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9

Tổng lượt truy cập: 3,963,515

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây