Phụ nữ Việt Nam mãi tự hào, khắc ghi những chiến công hiển hách, hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ

  •   Thứ tư - 06/03/2024 15:40
  •   319
  •  0

Tối 5/3, Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và màn dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” được Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ nhằm khắc hoạ ký ức hào hùng và tình cảm quân dân gắn bó keo sơn trong thời kỳ đấu tranh oanh liệt của quân và dân ta.

 Các đại biểu tạo thành vòng xòe hoa đoàn kết tại chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình gồm: Đỗ Văn Chiến, Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Thị Nga, Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội biên phòng Việt Nam; nguyên lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam Trương Mỹ Hoa, Hà Thị Khiết, Nguyễn Thị Thanh Hoà cùng đại diện các ban Đảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các ban, đơn vị TW Hội; đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước và đại diện các Mẹ liệt sỹ, vợ liệt sĩ, cựu chiến sĩ Điện Biên, cán bộ, hội viên phụ nữ tại tỉnh Điện Biên.

Các đại biểu là cựu chiến sĩ Điện Biên, Mẹ và vợ chiến sỹ Điện Biên tham dự chương trình

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, phụ nữ cả nước đã đóng góp hơn 9,5 triệu ngày công, trong đó hơn 2 triệu ngày công phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Có rất nhiều gương sáng tận tụy, giàu lòng hy sinh của phụ nữ cho chiến dịch Điện Biên Phủ như chị Nguyễn Thị Bé - Tiểu đội trưởng Đội xe thồ nữ, chị Lê Thị Nháng - dân công hỏa tuyến, chị Phạm Thị Tín, chị Nguyễn Thị Được - y tá điều trị phục vụ chiến dịch; chị Ngô Thị Ngọc Diệp, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc… - tham gia văn công phục vụ ngay tại chiến hào… Nhiều chị đã ngã xuống hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều nữ du kích đã lập công xuất sắc, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân như chị Nguyễn Thị Chiên, chị Mạc Thị Bưởi….và rất nhiều những tấm gương các bà, các mẹ, các chị đã thầm lặng cống hiến, góp phần vào chiến thắng Điện Biên phủ lịch sử.

Một số tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật "Thắm mãi tình quân dân"

Phát biểu tại Chương trình giao lưu nghệ thuật, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ: “70 năm đã trôi qua nhưng âm hưởng, ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng mãi, là động lực và tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực góp phần khẳng định, nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, thúc đẩy bình đẳng giới. Hội đã phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thiết thực, hiệu quả thu hút được sự quan tâm, hướng ứng của các tầng lớp phụ nữ cả nước, trong đó có nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như chương trình “Mái ấm tình thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu”, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện. Tổ chức Hội phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong công tác phụ nữ, góp phần xây dựng phụ nữ Việt Nam thời đại mới mà ở đó những giá trị, những phẩm chất có sự kế thừa, phát huy và bồi đắp vừa phù hợp với đạo lý truyền thống dân tộc đồng thời đáp ứng những yêu cầu thời đại đặt ra”.

Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Chương trình

70 năm trước cả dân tộc đoàn kết một lòng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, năm 2024 này, cả nước lại hướng về Điện Biên với một niềm tin Điện Biên sẽ phát triển mạnh mẽ, xứng tầm là thành phố miền Tây Bắc của Tổ quốc. Hòa chung tinh thần đó, phụ nữ cả nước luôn dành cho phụ nữ và đồng bào Điện Biên những tình cảm sâu sắc nhất. Trong hành trình “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” hôm nay, các đại biểu từ khắp mọi miền của Tổ quốc đại diện cho phụ nữ cả nước với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực: dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thăm di tích lịch sử; thăm và tặng quà Mẹ liệt sĩ, thăm và động viên chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đồn biên phòng…; thăm và tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ khó khăn…

Chủ tịch Hà Thị Nga giao lưu với chị em phụ nữ

“Lịch sử dân tộc và các thế hệ phụ nữ Việt Nam mãi mãi tự hào và khắc ghi những chiến công hiển hách và cả những hi sinh thầm lặng của các anh hùng liệt sỹ đã đem lại độc lập, tự do dân tộc. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước xin nguyện noi gương và kế tục xứng đáng truyền thống tốt đẹp của các bà, các mẹ, các cô, các thế hệ cha anh đi trước, nguyện một lòng đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt cơ hội, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHPN Việt Nam ngày càng lớn mạnh, góp phần cùng các cấp, các ngành quyết tâm dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, Chủ tịch Hà Thị Nga khẳng định.

Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thay mặt cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước trân trọng tặng tỉnh Điện Biên
bức tranh “Sức xuân Điện Biên” ghép hoa ban khô 

Nhân dịp này, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tặng Hội LHPN Việt Nam món quà của đồng bào, chiến sĩ Điện Biên; đồng thời, Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thay mặt cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước trân trọng tặng tỉnh Điện Biên bức tranh “Sức xuân Điện Biên” ghép hoa ban khô - loài hoa đặc trưng của núi rừng Điện Biên thể hiện tình cảm kính trọng, yêu thương, tri ân sâu sắc với công lao và đóng góp to lớn của đồng bào, đồng chí và nhân dân tỉnh Điện Biên của cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước.

Phần giao lưu với các khách mời là cựu chiến sĩ Điện Biên, nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu lịch sử

Tại chương trình, các đại biểu được giao lưu với các khách mời là cựu chiến sĩ Điện Biên, nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu lịch sử, cùng ôn lại những chiến công hào hùng, những hi sinh thầm lặng mà ngời sáng tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của quân và dân tại chiến trường ác liệt Điện Biên Phủ. Những chia sẻ từ ký ức với biết bao cảm xúc nhớ thương, trân trọng, khâm phục của các đại biểu giao lưu đã nâng cao hiểu biết sâu sắc về sự kiên cường, dũng cảm, sáng tạo, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; hiểu thêm về tình cảm quân dân thắm thiết, những đóng góp của chiến sĩ và phụ nữ cả nước trong chiến dịch lịch sử này. Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng trao tặng 50 suất quà tới các bác là cựu chiến sĩ Điện Biên và vợ chiến sỹ Điện Biên. 

Trao tặng 50 suất quà tới các bác là cựu chiến sĩ Điện Biên và vợ chiến sỹ Điện Biên

Kết thúc chương trình là màn biểu diễn dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước với Điện Biên” với bản mashup 3 bài hát: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên, Inh Lả ơi do nhạc sĩ Lưu Hà An hòa âm, phối khí.

Tiết mục biểu diễn dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước với Điện Biên”

Minh Trang

Nguồn tin: hoilhpn.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 94

Máy chủ tìm kiếm: 4

Khách viếng thăm: 90

Tổng lượt truy cập: 4,285,290

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây